
iii

 

Útdráttur 
 

Áhugavert er að skoða hvort skrif  Fréttablaðsins og Morgunblaðsins voru 

flokkspólitísk eða hvort önnur sjónarmið stjórnuðu ályktunum þeirra á árabilinu 2003 

- 2005. Til þess að komast að niðurstöðu eru Fréttablaðið og Morgunblaðið borin 

saman við íslensk dagblöð hluta þess tíma þegar þau voru í eigu stjórnmálaflokka eða 

nátengd þeim. Skoðuð eru fréttaskrif, leiðaraskrif, greinaskrif og myndnotkun 

blaðanna.  

 Í skrifum, Þjóðviljanns, Tímans, Alþýðublaðsins og Morgunblaðsins var talað 

fyrir stefnum stjórnmálaflokka opinberlega og aðrir flokkar gagnrýndir. Eftir 1996  

var aðeins eitt þeirra, Morgunblaðið, enn við líði. Eftir aldamótin 2000 kom fram nýtt 

dagblað, Fréttablaðið, svo kallað fríblað, sem skömmu síðar varð hluti af nýrri 

fjölmiðlasamsteypu. Innan tíðar hófust deilur um hver eignarhlutur í 

fjölmiðlafyrirtækjum mætti vera. Fram kom krafa um fjölmiðlalög sú krafa hafði 

pólitískar afleiðingar sem birtust í skrifum blaðanna. Bæði blöðin héldu fram málstað 

annaðhvort með eða á móti fjölmiðlalögum og fylgdu pólitískum línum. Fréttablaðið 

var sakað um að ganga erinda eiganda sinna og styðja stjórnarandstöðuna á meðan 

skrif Morgunblaðsins voru sögð fylgja ríkisstjórn landsins að málum. Eftir að forseti 

Íslands neitaði að samþykkja fjölmiðlalögin studdi Fréttablaðið þá ákvörðun en 

Morgunblaðið gagnrýndi hana. Sumarið 2004 var gengið til forsetakosninga í þeim 

mælti Morgunblaðið gegn forsetanum á meðan Fréttablaðið studdi hann. Haustið 

2005 birti Fréttablaðið fréttir um meinta aðkomu ritstjóra  Morgunblaðsins, og fleiri, 

að ákæru á hendur einu af stærstu fyrirtækjum landsins og jafnframt einum af 

aðaleigendum þeirra fjölmiðlasamsteypu sem Fréttablaðið er hluti af. 

Stjórnmálaflokkar tóku þátt í deilunum og saman blandaðist pólitík, fjölmiðlalög, 

forsetakosningar og meint óheiðarleg notkun á fjölmiðlum.  

 Í ljós kemur að í Fréttablaðinu og Morgunblaðinu má greina pólitíska afstöðu 

með ákveðnum stjórnmálaflokkum. Margt er líkt með áherslum þeirra og á tímum 

flokksblaðanna. Ekki er þó hægt að segja ákveðið að þau eða annaðhvort þeirra miði 

skrif sín við eigendur sína. 



iii

 

Abstract 
 

It is worthy of consideration whether the writing of Morgunbladid and 

Frettabladid was connected to political parties or if other issues were at stake 

form 2003 – 2005. To answer this those two newspapers will be compared with 

Icelandic newspapers in the period of the country’s history 

when the four main newspapers were considered political newspapers. This 

will be done by looking at leaders, articles, and the use of pictures. 

Three Icelandic newspapers in the 20th century Thjodviljinn, Althydubladid and 

Timinn were owned by political parties. The fourth one Morgunbladid was 

privately owned but was clearly connected with a political party.  

After 1996 only Morgunbladid was left on the market. Shortly after 2000 a new 

daily newspaper Frettabladid began its free distribution. A short time later it 

merged with a big media organisation, which started discussions about the 

ownership of media companies and a new media law was put before Parliament. 

Frettabladid wrote against the new law, Morgunbladid supported it. When the 

president of Iceland did not ratify the new law, Morgunbladid criticized his 

decision but Frettabladid supported him. In the 2004 presidential elections, 

Frettabladid favoured the president’s view but Morgunbladid opposed it. In the 

autumn of 2005 Frettabladid printed a couple of news stories which hinted at the 

involvement of  the editor in chief of Morgunbladid, in starting a lawsuit against 

one of the prime owners of a media group that Frettabladid belongd to. This 

started a heated debate between the newspapers where Frettabladid was accused 

of writing on behalf of their owners. Political parties took part in this debate and 

such issues as politics, media law, presidential elections, and dishonest use of 

media was widely mentioned. In Morgunbladid and Frettabladid some things are 

similar to the old political newspapers. It is not possible to determine if both or 

either of them base their writing on the policy of their owners. 


	Heimildaskrá
	(2004, 26. júní). Fréttablaðið bls. 1.

