ÍslenskaenEnglish

Aðilar að Skemmunni

Leit eftir:


LokaverkefniHáskóli Íslands>Félagsvísindasvið>B.A./B.Ed./B.S. verkefni>

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/5033

Titill

Lykilbreytur í rekstri framhaldsskólanna

Útdráttur

Það liggur fyrir að víða þarf að skera niður í rekstri opinberra stofnana vegna þrenginga í efnahagslífi og bágrar stöðu ríkissjóðs. Álag á þjónustu framhaldsskóla hefur vaxið með auknu atvinnuleysi og samdrætti í fjárveitingum sem sér ekki fyrir endann á. Í ljósi þessa fannst höfundi áhugavert að skoða fjárveitingar til framhaldsskólanna og hvernig þær hafa þróast. Jafnframt var ákveðið að rýna í rekstur eins framhaldsskóla, Menntaskólans við Hamrahlíð, einkum kostnaðarliði hans. Rannsóknarspurningin er því: Hverjar eru lykilbreytur í rekstri framhaldsskólanna?
Meginniðurstaða ritgerðarinnar er að lykilbreytur í rekstri framhaldsskólanna eru útreiknuð nemendaígildi og kostnaðurinn sem liggur á bak við hvert þeirra. Í ljós kemur að fjárveitingar til framhaldsskólanna hafa dregist saman á síðustu tveimur árum. Á árunum 2001 til 2008 hækkuðu fjárveitingar hlutfallslega meira en nam fjölgun nemenda en drógust saman eftir það. Einnig kemur fram að áætlanagerð gæti verið betri hjá framhaldsskólunum. Framhaldsskólarnir eru flestir með bókhaldskerfið Orra og mælt er með samræmingu viðfanga til að auðvelda samanburð og yfirsýn yfir einstaka liði innan rekstursins. Höfundur leggur til að framhaldsskólarnir taki að auki upp svokallað TBR kerfi en það er tekju- og bókhaldskerfi ríkisins.
Áætlanir og eftirfylgni í Menntaskólanum við Hamrahlíð eru til fyrirmyndar. Nemendaígildum hefur fjölgað en tekjur hafa þó dregist saman og fjárveitingar hafa lækkað. Þörf er á að sundurliða kennslulaun í dagskólanum eins og gert er við annan kostnað.

Birting
8.5.2010


Skrár
NafnRaðanlegtStærðRaðanlegtAðgangurRaðanlegtLýsingRaðanlegtSkráartegund
Efnisyfirlit.pdf235KBOpinn Efnisyfirlit PDF Skoða/Opna
Heildartexti.pdf1,16MBLæst til  1.1.2015 Heildartexti, PDF  
Heimildaskrá.pdf278KBOpinn Heimildarskrá PDF Skoða/Opna