is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/17644

Titill: 
  • Titill er á ensku The effects of parent training on child routines. Using the Child Routine Questionnaire – IS to assess the effects of parent training on families of children with symptoms of ADHD
  • Áhrif foreldraþjálfunar á daglegar rútínum barna. Using the Child Routine Questionnaire – IS to assess the effects of parent training on families of children with symptoms of ADHD
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Athyglisbrestur með ofvirkni (AMO) er algengur kvilli sem kemur fram fyrir 12 ára aldur og einkennist af athyglisbresti, hvatvísi og hreyfiofvirkni. Þessi einkenni hafa neikvæð áhrif á marga þætti lífsins, og eru oft tengdir lægri námshæfileikum, minni sjálfshjálpargetu og fleiri félags- og hegðunarvandamálum. Þessi rannsókn mat áhrif foreldraþjálfunar á daglegar rútínur barna sem sýna einkenni athyglisbrests með ofvirkni. Úrtakið var klínískt úrtak barna með einkenni AMO, mótþróaþrjóskuröskunar, hegðunarröskunar og/eða kvíða. Áhrif inngrips var metið með CRQ-IS, þýddu útgáfunni af Child Routines Questionnaire, foreldramatskvarða um hversu oft rútínur og reglur eiga sér stað í daglegu lífi á heimilinu. Þátttakendur voru foreldrar 77 barna sem sýndu ofangreind einkenni og sem tóku þátt í foreldraþjálfun fyrir AMO á Heilsugæslunni í Reykjavik. Niðurstöður gáfu til kynna að rútínur barna jukust eftir inngrip. Börnin í klíníska úrtakinu sýndu færri rútínur á Heimilisskyldur þættinum, færri rútinur á þættinum Samvera Fjölskyldu og færri rútinur á þættinum Daglegt Líf heldur en börn í almennu þýði. Þessar niðurstöður var að finna bæði fyrir og eftir meðferð, þrátt fyrir hækkun vegna inngrips. Hins vegar sýndu börnin í úrtakinu fleiri Agarútinur en börn í almennu þýði. Stelpur sýndu fleiri rútínur á þættinum Samvera Fjölskyldu en strákar, og eldri börn skoruðu almennt hærra en yngri börn á þættinum Heimilisskyldur. Rannsóknin hafði nokkra veikleika, en hún sýndi fram á áhrif foreldraþjálfunar á rútinur og styður notkun CRQ-IS.

  • Útdráttur er á ensku

    Attention deficit/hyperactivity disorder is a common disorder starting in childhood which is characterized by symptoms of inattention, impulsivity and hyperactivity. These symptoms affect many aspects of life negatively, and are often associated with lower academic skills, decreased adaptive functioning intrafamilial conflict and behavioral problems. This study assessed the effect of parent management training on childhood routines in a sample of children showing symptoms of attention deficit/hyperactivity disorder. The sample was a clinical sample consisting of children with symptoms of ADHD, ODD, CD and/or anxiety. The effects of the intervention were measured with the CRQ-IS, the translated version of the Child Routines Questionnaire, a parent-report measure of how frequently routines and rules are followed in the everyday life of the household. The participants were the parents of 77 children showing the aforementioned symptoms, attending a parenting class for ADHD in a local health clinic. The scores of the CRQ-IS administered before and after the intervention showed a significant difference in routines. Children in the referred sample showed fewer household responsibility routines, fewer family interaction routines and fewer daily life routines than children in a population sample, both before and after the intervention despite the increase from the intervention. However, the children in the sample were reported to have more disciplinary routines than children in the population. Girls showed more routines on the family interaction factor than boys, while older children in general scored higher than younger children on the household responsibilities factor. The study has several weaknesses, but indicates an effect of parent management training on routines and lends support to the use of the CRQ-IS.

Samþykkt: 
  • 2.5.2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/17644


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
The effects of parent training on routines - Katarina Nymoen.pdf1.23 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna