Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/1051
Í þessari ritgerð er fjallað um stjórnun íslenskra ferðaþjónustufyrirtækja.
Markmiðið með verkefninu er að skoða tengsl faglegrar stjórnunar og velgengni
ferðaþjónustufyrirtækja og er ætlunin með verkefninu að veita innsýn í þróun og
vöxt þessara fyrirtækja, með sérstaka áherslu á þjónustugæði. Einnig er reynt að
sýna fram á mikilvægi menntunar fyrir íslenska ferðaþjónustu.
Rannsóknarspurning sú sem unnið er út frá er:
„Dregur skortur á faglegri stjórnun í íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum úr
þjónustugæðum í atvinnugreininni?”
Í verkefni þessu er reynt að sanna að svo sé. Reynt er að útiloka önnur vandamál,
svo sem árstíðavandann.
Í þeirri rannsókn sem hér var gerð var notast við spurningalista og var ákveðið að
hringja út könnunina. Úrtak var valið meðal fyrirtækja á félagaskrá Samtaka
ferðaþjónustunnar (SAF). Valið var úrtak 100 fyrirtækja og var það gert með
tölfræðilega viðurkenndum aðferðum. Könnunin var lögð fyrir dagana 10.–12.
apríl 2002 og var svörun 95% sem verður að teljast mjög gott.
Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru þær að íslenskum ferðaþjónustu-
fyrirtækjum er frekar illa stjórnað sé tekið mið af kenningum Kotlers. Tengsl
fundust milli menntunarstigs og áherslu stjórnenda á þjónustugæði, en með
aukinni menntun jókst áhersla á þau. Þeir stjórnendur sem sóttu námskeið voru
einnig líklegri til að leggja áherslu á þjónustugæði. Afkoma er að sama skapi betri
í þeim fyrirtækjum. Menntun virðist einnig hafa nokkuð að segja um afkomu, en
þar er munurinn þó ekki eins afgerandi.
Lykilorð:
Þjónustustjórnun
Ferðaþjónusta
Ísland
Menntun
Starfsmannavelta
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
stjislenskra.pdf | 838.1 kB | Opinn | Stjórnun íslenskra ferðaþjónustufyrirtækja - heild | Skoða/Opna |