is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/10772

Titill: 
  • Skilningur á atriðum í endurbættri foreldraútgáfu hins íslenska SDQ lista
  • Titill er á ensku Understanding of items in the revised parent edition of the Icelandic SDQ
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Atferlislistinn Spurningar um styrk og vanda (Strengths and Difficulties Questionnaire) er skimunarlisti fyrir hegðunar- og tilfinningavanda barna, vanda í samskiptum við jafningja, athyglisbrest/ofvirkni og skoðar einnig félagshæfni. Listinn er til í útgáfum fyrir foreldra, kennara og að auki sem sjálfsmatslisti fyrir börn frá 11-16 ára. Áreiðanleiki listans og réttmæti telst almennt mjög gott en eitthvað hefur vantað upp á réttmæti í íslensku þýðingunni. Í þessari rannsókn voru 20 foreldrar 5 ára barna beðnir um að svara listanum og útskýra í leiðinni hvað þeir væru að hugsa á meðan, hvernig þeir skildu atriði hans og á hverju mat þeirra byggðist. Niðurstöður leiddu í ljós sex atriði sem foreldrar annaðhvort settu út á eða voru ekki sammála um hvernig bæri að skilja og í framhaldi af því eru settar fram tillögur á breytingu á orðalagi listans.

  • Útdráttur er á ensku

    The Strengths and Difficulties Questionnaire is a screening questionnaire for children's behavioral and emotional problems, peer relationship problems, hyperactivity/inattention and prosocial behavior. The SDQ exists in versions for parents, teachers and there is also a self-report version for children between ages 11 and 16. The SDQ has generally shown good reliability and validity but something is amiss when it comes to validity in the Icelandic version. In this study 20 parents of 5 year old children were asked to complete the questionnaire, and while doing so explain what they were thinking, how they understood each item and on what grounds they based their assessment. The results indicated six items that parents either criticised or did not share the same understanding of what the item referred to. In conclusion, recommendations are made in regard to how the items can be changed in hope that everyone will share the same understanding.

Samþykkt: 
  • 2.2.2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/10772


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Lokaritgerð, Þórey Huld.pdf687.44 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna