is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Bifröst > Viðskiptadeild > Lokaverkefni í viðskiptadeild (BS) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/10993

Titill: 
  • Breytingastjórnun og nýir tímar hjá Reiknistofnu bankanna
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Viðfangsefni þessa verkefnis er tvíþætt. Annars vegar er um að ræða að skoða hvaða áhrifavaldar í innra og ytra umhverfi fyrirtækja og stofnana kalla á breytingar og kenningar Kurts Lewins og Johns P. Kotters skoðaðar í framhaldinu. Hins vegar er um að ræða raundæmi um breytingaferil innan Reiknistofu bankanna (hér eftir RB) og undirbúningur og innleiðing þeirra breytinga mátaðar við kenningar fræðimannanna.
    Leitast er við að svara eftirfarandi rannsóknarspurningu: Hvernig samrýmist breytingaferill RB ef fylgt er kenningum Kurts Lewins og Johns P. Kotters?
    Farið er í gegnum „Þriggja þrepa módel“ Lewins og kenningu Kotters um „Átta skref til árangursríkra breytinga“. Undirbúningur og innleiðing skipulagsbreytinganna hjá RB eru svo skoðaðar í samhengi við þessar kenningar.
    Í kjölfar breytinga á eignarhaldi hefur RB lagt í mikla og metnaðarfulla vinnu við að innleiða breytingar á skipulagi fyrirtækisins. Sá ferill sem fylgt hefur verið hjá RB samrýmist vel kenningum Lewins og Kotters. Breytingaferillinn er enn í fullum gangi. Fyrsti hluti skipulagsbreytinganna hefur nýlega verið framkvæmdur og upplifun starfsmanna á þeim var könnuð með spurningakönnun. Niðurstöður þeirrar könnunar voru í samræmi við niðurstöður greininga sem voru framkvæmdar innan RB fyrir breytingarnar. Þar voru starfsmenn og viðskiptavinir að kalla eftir breytingum. Í spurningakönnuninni komu einnig fram niðurstöður sem vert er að taka til athugunar til að ná fram sem fyrst þeim hluta stefnu fyrirtækisins að starfsmenn upplifi það að þeir tilheyri einu og sama fyrirtækinu.
    Breytingaferill RB er um margt til fyrirmyndar og ekki ástæða til að ætla annað en að framtíðarmarkmið hennar, um að verða alhliða þjónustumiðstöð og fyrsti valkostur fyrirtækja á fjármálamarkaði til að nútímavæða og hagræða í tæknirekstri sínum, verði að veruleika innan fárra missera.

  • Útdráttur er á ensku

    The object of this thesis is twofold. Firstly, to look at which factors in the internal and external environment of an organisation drive change and subsequently to examine the theories of Kurt Lewin and John P. Kotter. Secondly, to study a real case of change management at the Icelandic Bank´s Data Centre (RB) and explore how the implementation of these changes fit the theories.
    The following research question is posed: How does the change management at RB match the theories of Kurt Lewin and John P. Kotter?
    Lewin´s 3-Step Model of Change and Kotter´s Eight Steps to Successful Change are explained and the preparation and implementation of the changes in RB looked at in relation to the theories.
    Following changes in the ownership in the Icelandic Bank´s Data Centre (RB) the company undertook significant work to implement changes to its organisational structure. The processes used at RB are well in line with the theories. The change steps are still in progress. The first part has been implemented. The experience of the employees of that first part was examined with a web questionnaire. The results of this questionnaire are in line with a study done at RB by consultants prior to the initiation of the actual changes. The results of both showed that fundamental changes were required by both customers and employees. The questionnaire also delivered information that can be used as an important indicator of how best to implement one important part of the new company policy quickly; namely to make each employee feel that he belongs to a single, unified company, not to isolated departments.
    The change management at RB is efficient, effective and well carried out according to change management theories. According to the progress so far, there is every reason to believe that the company will have reached its goal of becoming a complete service centre for the entire financial industry in Iceland and its first choice of service within a few semesters.

Athugasemdir: 
  • Ritgerðin er lokuð til 2021
Samþykkt: 
  • 2.4.2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/10993


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Forsíða_Hjördís Ólöf.pdf49.97 kBOpinnForsíðaPDFSkoða/Opna
Lokaritgerð_Hjördís Ólöf.pdf873.56 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna