en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Hugvísindasvið > B.A. verkefni - Hugvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/11652

Title: 
  • is Markaðsvæðing lista: Íslenskir myndlistarmenn í „pytti kaupmennskunnar“ 1980–2008
Submitted: 
  • May 2012
Abstract: 
  • is

    Ritgerðin fjallar um áhrif ný-frjálshyggjuhugmynda og aukinnar markaðshyggju á viðhorf íslenskra myndlistarmanna frá upphafi 9. áratugar 20. aldar allt fram að efnahagshruninu árið 2008. Sýnt er fram á að listamenn mótuðu orðræðu sína eftir hugmyndum um frelsi frá afskiptum hins opinbera sem að þeirra mati hamlaði frjálsri listsköpun. Þessar hugmyndir féllu vel að orðræðu ný-frjálshyggjunnar. Listamenn voru fljótir að tileinka sér veislusiðina og urðu virkir þátttakendur í ímyndarsköpun ýmissa áberandi einkafyrirtækja. Fjallað er um mikilvæga listviðburði sem höfðu afgerandi áhrif á þróunina til markaðsvæðingar íslenska listheimsins og mörkuðu ákveðin tímamót. Árið 1983 voru stigin stór skref í þessa átt með innreið nýja málverksins. Er orðræða listamanna og gagnrýnenda könnuð í tengslum við hugmyndafræðina sem lá þar á bak við. Vikið er að hugmyndum fræðimanna um breytta hugmyndafræði á bak við listsköpun frá endalokum módernismans. Skoðað er hvernig markaðshyggjuþróunin stigmagnaðist þar sem hlutverk listamanna varð sífellt viðameira. Fjallað er um þátttöku listamanna í þeim yfirgengileika sem ríkti eftir aldamótin þar sem þeir aðlöguðu sína orðræðu og listframleiðslu eftir þörfum stórfyrirtækja. Að lokum eru eftirmál eftir efnahagshrunið athuguð og komið inn á framtíðarsýn listamanna við breyttar forsendur.

Accepted: 
  • May 10, 2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/11652


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
BA 9 vi.pdf1.15 MBOpenHeildartextiPDFView/Open
Ba titilsíða Guðlaugur Þór Ásgeirsson.pdf55.21 kBOpenTitilsíðaPDFView/Open