is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Hugvísindasvið > B.A. verkefni - Hugvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/11652

Titill: 
  • Markaðsvæðing lista: Íslenskir myndlistarmenn í „pytti kaupmennskunnar“ 1980–2008
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Ritgerðin fjallar um áhrif ný-frjálshyggjuhugmynda og aukinnar markaðshyggju á viðhorf íslenskra myndlistarmanna frá upphafi 9. áratugar 20. aldar allt fram að efnahagshruninu árið 2008. Sýnt er fram á að listamenn mótuðu orðræðu sína eftir hugmyndum um frelsi frá afskiptum hins opinbera sem að þeirra mati hamlaði frjálsri listsköpun. Þessar hugmyndir féllu vel að orðræðu ný-frjálshyggjunnar. Listamenn voru fljótir að tileinka sér veislusiðina og urðu virkir þátttakendur í ímyndarsköpun ýmissa áberandi einkafyrirtækja. Fjallað er um mikilvæga listviðburði sem höfðu afgerandi áhrif á þróunina til markaðsvæðingar íslenska listheimsins og mörkuðu ákveðin tímamót. Árið 1983 voru stigin stór skref í þessa átt með innreið nýja málverksins. Er orðræða listamanna og gagnrýnenda könnuð í tengslum við hugmyndafræðina sem lá þar á bak við. Vikið er að hugmyndum fræðimanna um breytta hugmyndafræði á bak við listsköpun frá endalokum módernismans. Skoðað er hvernig markaðshyggjuþróunin stigmagnaðist þar sem hlutverk listamanna varð sífellt viðameira. Fjallað er um þátttöku listamanna í þeim yfirgengileika sem ríkti eftir aldamótin þar sem þeir aðlöguðu sína orðræðu og listframleiðslu eftir þörfum stórfyrirtækja. Að lokum eru eftirmál eftir efnahagshrunið athuguð og komið inn á framtíðarsýn listamanna við breyttar forsendur.

Samþykkt: 
  • 10.5.2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/11652


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BA 9 vi.pdf1.15 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Ba titilsíða Guðlaugur Þór Ásgeirsson.pdf55.21 kBOpinnTitilsíðaPDFSkoða/Opna