en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Hugvísindasvið > B.A. verkefni - Hugvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/11730

Title: 
  • is Eru CODA börn, börn af erlendum uppruna? Tvítyngd börn í leikskóla
Submitted: 
  • May 2012
Abstract: 
  • is

    Í þessari ritgerð er greint frá tveimur hópum tvítyngdra barna. Annar hópurinn er tvítyngdur á erlendu tungumáli og íslensku, þ.e.a.s. börn af erlendum uppruna, það eru börn sem flust hafa til Íslands með foreldrum sínum og eiga annað móðurmál en
    íslensku og aðra heimamenningu. Hinn hópurinn er tvítyngdur á táknmál og íslensku eða svokölluð CODA börn en það eru heyrandi börn heyrnarlausra foreldra. Þau eiga
    einnig annað móðurmál en íslensku, þ.e. íslenska táknmálið og aðra heimamenningu,
    menningu heyrnarlausra. Þar sem tungumál, menning og nám eru órjúfanlega tengd
    verður hér fjallað um máltöku, ólíka menningarheima, nám þessara tvítyngdu barna í
    íslensku á leikskóla og sagt frá þeim atriðum sem þessi börn eiga sameiginleg, eins og
    t.d. það að lifa í tveim menningarheimum og að eiga annað móðurmál en íslensku.
    Einnig er greint frá því sem er ólíkt með þessum börnum, eins og uppbygging
    móðurmáls þeirra. Meginmarkmiðið er að vekja athygli á og veita innsýn í dvöl CODA
    barna á leikskóla og þarfir þeirra þar þegar kemur að aðlögun, foreldrasamvinnu og
    málörvun og bera þessa þætti saman við dvöl barna af erlendum uppruna, í þeim
    tilgangi að athuga hvort þessi börn falli undir sama hatt þegar að leikskóladvöl kemur.
    Við lestur heimilda kom í ljós að þegar í leikskóla er komið eru þarfir þessara barna þær
    sömu þegar litið er til aðlögunar þeirra að leikskólanum, málþroska og málörvunar
    þeirra. Það er því ljóst að þegar litið er til móttökuáætlana leikskóla fyrir börn af
    erlendum uppruna ætti að tilgreina Coda börn þar á meðal.

Accepted: 
  • May 18, 2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/11730


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Eru CODA börn...pdf196.98 kBOpenHeildartextiPDFView/Open