en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Heilbrigðisvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Heilbrigðisvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/12069

Title: 
  • Title is in Icelandic Forprófun á árangri áhugahvetjandi samtala og hugrænnar atferlismeðferðar í hóp á unglingum með sykursýki
Submitted: 
  • June 2012
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Tilgangur rannsóknarinnar var að forprófa hópmeðferð fyrir unglinga með sykursýki 1 sem byggist á áhugahvetjandi samtölum, hugrænni atferlismeðferð og fræðslu. Þátttakendur voru fjórir 13 til 16 ára unglingar með sykursýki 1 og foreldrar þeirra. Árangur meðferðarinnar var metinn með því að athuga hvort meðal blóðsykursgildi væru lægri og hvort meðalfjöldi blóðsykursmælinga hefði aukist í lok meðferðar. Einnig voru lagðir fyrir lífsgæðalistar (Pediatric Quality of Life Inventory 4.0 og Peds QL, Diabetes module, 3.0) sem ætlað var að meta hvort lífsgæði unglinganna hefðu aukist í lok meðferðar. Einnig var lagður fyrir listi sem mat hugræna virkni (Peds QL, Cognitive functioning scale, standard version) og unglingarnir svöruðu ánægjumatslista. Langtímablóðsykur (Hba1c) unglinganna var mældur við upphaf meðferðar sem fór fram vikulega í sex vikur á Barnaspítala Hringsins. Ekki var hægt að sýna fram á árangur meðferðarinnar þar sem ekki var markverður munur á fjölda blóðsykursmælinga, meðaltali blóðsykurs eða lífsgæðum unglinganna fyrir og eftir meðferð. Svör unglinganna á ánægjumatslista gáfu til kynna að þeir hefðu verið ánægðir með meðferðina.

  • The goal of this pilot study was to evaluate the efficacy of a treatment based on motivational interviewing, cognitive behavioral therapy and education with a group of teenagers with type 1 diabetes. Participants were four 13 to 16 year old teenagers with type 1 diabetes and their parents. The effectiveness of the intervention was evaluated by comparing mean glucose values and blood glucose monitoring before and after the intervention. The effectiveness was also evaluated by comparing scores of quality of life inventories (Pediatric Quality of Life Inventory 4.0 and Peds QL, Diabetes module, 3.0) before and after the treatment. An inventory for cognitive functioning was also used (Peds QL, Cognitive functioning scale, standard version) and the teenagers answered a list that evaluated their satisfaction with the intervention. At the beginning of the treatment the teenagers’ Hba1c was measured. The intervention took place in a children’s hospital, Barnaspítali Hringsins, once a week for six weeks. The results indicated no differences in mean glucose values, blood glucose monitoring or quality of life. The teenagers’ answers on the satisfaction list indicated that they were satisfied with the intervention.

Accepted: 
  • Jun 7, 2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/12069


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Eintak- Skemma-PDF.pdf822.84 kBOpenHeildartextiPDFView/Open