en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: https://hdl.handle.net/1946/12118

Title: 
  • Title is in Icelandic Ekkert svar er svar í sjálfu sér : túlkun á auðum hæðar og þyngdar gildum á HBSC spurningalistanum
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Svarhlutfall fyrir viðkvæmar en jafnframt mikilvægar spurningar um breytur á borð við hæð og þyngd getur haft veruleg áhrif á alhæfingagildi rannsókna. Nýlegar rannsóknir hafa hins vegar sýnt að hægt er að notast við auð gildi sem upplýsandi í sjálfu sér. Markmið þessarar rannsóknar var í fyrsta lagi að kanna algengi innra brottfalls og í öðru lagi að kanna einkenni barna í sjötta, áttunda og tíunda bekk sem ekki svara spurningum um hæð og/eða þyngd á HBSC spurningalistanum. Meðal helstu niðurstaðna er að hlutfall þeirra sem ekki svara þessum spurningum er lægra (10,4%) en í flestum sambærilegum rannsóknum. Drengir virtust frekar sleppa spurningum um hæð á meðan stúlkur virtust frekar sleppa spurningum um þyngd. Hlutfall auðra gilda virtist líka fara lækkandi með auknum aldri sem getur bent til þess að yngri börn viti einfaldlega ekki hæð sína og/eða þyngd. Niðurstöðurnar benda til þess að þeir sem ekki svöruðu ákveðnum spurningum höfðu ákveðin einkenni sem nota má til frekari túlkana og rannsókna ásamt því að draga í efa hagkvæmni þess að notast við sjálfsmat grunnskólanema á eigin hæð og þyngd í rannsóknum.

  • Response rates are declining on delicate yet important questions such as questions pertaining to the height and weight of individuals. This in turn can have substantial effects on the generalizability of findings. Despite this recent research indicate that missing values can be treated as meaningful data carrying useful information. The present study sought to firstly point out the incidence rate of missing values and secondly to explore the characteristics of children in the sixth, eighth and tenth grades that don’t answer questions about their height and/or weight on the HBSC questionnaire. The findings indicate that the missing values ratio was lower (10,4%) than in older and comparable research. Boys had more missing values on questions about height while girls had more missing values on questions about weight. The percentage of missing values seemed to decrease with increased age indicating that younger children simply do not know their height and/or weight. The findings further indicate that the individuals that didn’t answer specific questions did share certain characteristics that can be used for further interpretation and research. It also calls into question the feasibility of using self-report measures in research when assessing the height and weight of younger children.

Accepted: 
  • Jun 12, 2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/12118


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
EkkertSvarErSvarISjalfuSer_FridgeirSverrisson_lokaverkefni.pdf662,96 kBOpenHeildartextiPDFView/Open