Please use this identifier to cite or link to this item: https://hdl.handle.net/1946/12220
Eftirfarandi ritgerð er lokaverkefni til B.Ed.-prófs við Kennaradeild Háskólans á Akureyri. Viðfangsefni hennar er fjölmenningarleg kennsla og leikur og hvernig nota megi leikinn til að stuðla að aðlögun nýbúabarna og hjálpa þeim að læra íslensku. Rannsóknarspurningar ritgerðarinnar eru: „Hver er staða leiks í leikskólum og á yngsta stigi grunnskóla?“ og „Hvernig geta leikskólar og yngsta stig grunnskóla nýtt leikinn til að aðstoða nýbúabörn við að aðlagast skólanum, læra íslensku og eignast vini?“
Ritgerðin skiptist í tvo hluta, fræðilegan hluta sem unninn er út frá heimildum og viðtalsrannsókn þar sem viðhorf kennara til leiks voru könnuð. Í fyrri hlutanum er fjallað um leik og tengsl hans við nám í skólastarfi, stöðu leiks í leik- og grunnskólum, hvernig megi ná fram samfellu milli skólastiga og hvernig leikur og fjölmenning kemur fram í aðalnámskrá leik- og grunnskóla. Einnig er komið inn á fjölmenningarlegt skólastarf með áherslu á leik, móttöku og aðlögun nýbúabarna, hlutverk kennara í fjölmenningarlegu skólastarfi og gildi leiks og vináttu fyrir nýbúabörn. Í seinni hlutanum er gerð grein fyrir rannsókninni og niðurstöðum hennar
Viðtöl voru tekin við tvo kennara; einn leikskólakennara og einn grunnskólakennara, sem báðir höfðu umtalsverða reynslu af móttöku, aðlögun og vinnu með nýbúabörnum. Í niðurstöðunum kemur fram að leikur er notaður markvisst í aðlögun nýbúabarna í leikskólanum og töluvert á yngsta stigi grunnskóla. Einnig að leikur er talinn góð leið til að aðstoða nýbúabörn að aðlagast skólastarfinu, læra íslensku og eignast vini.
The following thesis is the final assignment for a B.Ed. degree at the faculty of Education at the University of Akureyri. The subject is multicultural teaching and play and how play can be used to help immigrant children adapt to the school system and learn Icelandic. The thesis‘s research questions are ,,What position does play hold in early childhood education?“ and ,,How can play be used in early childhood education to help immigrant children adapt to the school system, learn Icelandic and make friends?“
The thesis is divided into two parts, a theoretical part which is derived from references and a research part exploring teachers' attitudes towards play. The first part discusses play and its connection with education, its position in early childhood education, how to achieve continuity between pre-school and primary school and how multicultural education is reflected in the national curriculum guides. There is also a discussion on multicultural education emphasizing play, reception and adaptation of immigrant children, teachers' role in multicultural education and the value of play and friendship for immigrant children. The second part explains the research that was conducted and its results.
Interviews were conducted with two teachers; a pre-school teacher and a primary school teacher, who both had extensive experience of receiving, adapting and working with immigrant children. The results state that play is used systematically in the adaptation of immigrant children in pre-school and considerably in the primary school. Also that play is an effective way to help immigrant children adjust to the school system, learn Icelandic and make friends.
Filename | Size | Visibility | Description | Format | |
---|---|---|---|---|---|
Leikur í leikskóla og á yngsta stigi grunnskóla - Hver er staða hans og hvernig má nýta hann í fjölmenningarlegu skólastarfi.pdf | 431.66 kB | Open | View/Open |