is Íslenska en English

Lokaverkefni Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/1228

Titill: 
  • Fólk heldur að við séum fleiri : viðtalsrannsókn við íslenska karlleikskólakennara
Útdráttur: 
  • Efni þessarar rannsóknar er um íslenska karlleikskólakennara. Leitað er að þröskuldum
    sem karlar geta hnotið um þegar þeir stíga inn í þann kvennaheim sem
    leikskólakennararanám og starf er. Einnig er kannað hver áhrif samfélagslegra þátta eru,
    þar með taldir fordómar, viðhorf og staðalímyndir. Leitað er að sameiginlegum
    jákvæðum þáttum sem nota má til úrbóta. Þröskuldar eru tengdir þremur þemum; námi,
    starfi og samfélagi og þessi flokkun ræður miklu um uppbyggingu ritgerðar.
    Í fræðilegum kafla eru rannsóknir á körlum í kvennastörfum til umræðu.
    Rökstudd eru líkindin á milli leikskóla og yngsta stigs grunnskóla og gripið niður í
    erlendar og innlendar rannsóknir á körlum í kennslu. Helstu niðurstöður þeirra eru
    flokkaðar í kafla sem meðal annars snúast um viðmótið sem karlar mæta í námi og starfi
    eða vegna starfsvals, um viðhorf, fordóma og goðsagnir. Þá er leitað svara við
    spurningunum hvort eigi að fjölga körlum og þá hvernig.
    Aðferðafræði rannsóknarinnar er eigindleg og byggir aðallega á viðtölum en er
    studd með rýnihóp og vettvangsnótum. Sagt er frá helstu atriðum í undibúningi,
    framkvæmd og úrvinnslu en einnig þeim fyrirvörum sem gera þarf.
    Niðurstöður eru þær helstar að karlleikskólakennarar eru fáir og þeir finna fyrir
    þröskuldum í námi, starfi og samfélagi. Helstu þröskuldar eru að laun eru lág, að
    leikskólar eru hluti af kvennaheimi og að þar eru fáir karlar hvort heldur sem er til að
    hafa samskipti við eða til að finna fyrirmyndir. Karlleikskólakennurum er ýtt í karllæg
    störf og samfélagið lætur þá finna fyrir fordómum, staðalmyndum og viðhorfum. Þeir fá
    tvíbent skilaboð um veru sína á vettvangi og þversagnir skjóta upp kollinum. Þrátt fyrir
    þröskuldana eru karlleikskólakennarar ánægðir í námi og starfi, Kosti starfsins segja
    þeir marga.
    Þröskulda í námi er hægt að yfirstíga í ljósi þess hve stuttan tíma námsárin
    standa. Þröskuldar í starfi vega meira en í viðhorfum samfélagsins finnast hæstu
    þröskuldarnir og þeir sem líklegastir séu til að leggja steina í götu karla.
    Niðurstöður eru að mestu leyti samhljóma öðrum rannsóknum en sumt bar á
    milli.

Samþykkt: 
  • 1.1.2006
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/1228


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Anna Elísa Hreiðarsdóttir_heild.pdf529.62 kBOpinnFólk heldur - heildPDFSkoða/Opna