en English is Íslenska

Article University of Iceland > Menntavísindasvið > Ráðstefnurit >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/12373

Title: 
  • is Skólaþróun í skugga kreppu : sýn fjögurra skólastjóra í grunnskólum Reykjanesbæjar á áhrif efnahagskreppunnar á skólaþróun
Published: 
  • 2011
Abstract: 
  • is

    Haustið 2008 skall á efnahagskreppa sem valdið hefur umtalsverðum niðurskurði í íslenskum grunnskólum. Í þessari grein er kynnt rannsókn á reynslu fjögurra skólastjóra í grunnskólum Reykjanesbæjar af áhrifum efnahagskreppunnar á skólaþróun og aðstæður kennara til starfsþróunar. Tekin voru viðtöl við skólastjórana í mars 2010 og rýnt í kjarasamninga og reglur um úthlutun fjár til starfsþróunar kennara. Niðurstöður leiddu í ljós að fjárhagslegar forsendur og skipulagning starfsþróunar kennara og skólastjórnenda hafa breyst þannig að erfiðara er orðið að framfylgja lögum um umbóta- og þróunarstarf og fylgja eftir skólastefnu sveitarfélagsins. Skólastjórarnir telja að þótt ekki hafi dregið úr áhuga kennara á skólaþróun gæti greinilegrar togstreitu vegna ákvæða í kjarasamningum kennara um endurmenntun svo og tækifæra kennara til náms og hvernig fjármögnun starfsþróunar er háttað. Starfsþróun kennara virðist fremur taka mið af óskum og þörfum einstakra kennara en að hún sé í beinum tengslum við starfsþróunaráætlanir grunnskólanna. Að mati skólastjóranna vilja kennarar frekar sinna starfsþróun innan daglegs vinnutíma og á starfstíma skóla heldur en utan starfstíma skóla. Þetta vekur spurningar um samband skólastefnu sveitarfélaganna við kjarasamninga kennara og skólastjórnenda og um forræði skólastjóra yfir fé sem úthlutað er til skólaþróunar.

Citation: 
  • Ráðstefnurit Netlu : Menntakvika 2011
Accepted: 
  • Jun 27, 2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/12373


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
joninaaudur.pdf370.79 kBOpenHeildartextiPDFView/Open