en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/1239

Title: 
  • is Námsmat í höndum kennara
Abstract: 
  • is

    Viðfangsefni þessarar rannsóknar er að leita þekkingar og skilnings á því hvernig
    námsmati er háttað í íslenskum grunnskólum. Leitast er við að svara því hvað einkennir
    námsmat kennara og leiðbeinenda í íslenskum grunnskólum og hvort munur er á
    námsmati kennara eftir skólastærð, staðsetningu skóla, starfsreynslu og menntun
    kennara, aldursstigi og námsgreinum sem þeir kenna. Hvort skólar hefðu markað sér
    stefnu um námsmat, hvaða markmið og matsaðferðir kennarar legðu til grundvallar
    námsmati sínu og hvernig þeir nýta sér og miðla upplýsingum úr niðurstöðum
    námsmatsins. Gerð var megindleg rannsókn í 23 grunnskólum í öllum kjördæmum
    veturinn 2003–2004. Heildarfjöldi kennara í hverjum skóla var á bilinu 1–52 og var
    heildarfjöldi þátttakenda í úrtakinu 472 grunnskólakennarar, leiðbeinendur og
    skólastjórnendur. Af þeim svöruðu 307 eða 65% þátttakenda. Í meginatriðum sýna
    niðurstöður að grunnskólar hafa misskýra stefnu um námsmat og mismunandi er hvað
    fram kemur í skólanámskrá þeirra. Munur er á afstöðu þátttakenda í rannsókninni, eftir
    starfsreynslu þeirra og stærð og staðsetningu skólanna þar sem þeir kenna, til stefnu
    skóla um námsmat og endurgjöf. Kennarar hafa ólíkar áherslur (markmið) og
    matsaðferðir eftir því á hvaða aldursstigum þeir kenna og hvaða námsgrein en
    megináherslan virðist þó lögð á að meta þekkingu og verkfærni nemenda. Að stærstum
    hluta er námsmat byggt á skriflegu mati (prófum) og verkbundnu mati
    (frammistöðumati) en lítil áhersla er lögð á alhliða mat og þá hafa samræmd próf mikil
    áhrif á val kennara á matsaðferð og uppbyggingu prófa. Niðurstöður úr skriflegum
    prófum eru meginuppistaða í einkunn eða vitnisburði sem nemendum er gefinn en aðrir
    þættir og matsaðferðir hafa þó að einhverju leyti áhrif á einkunnagjöfina. Þekking,
    verkfærni og hátterni nemenda s,s, vinnubrögð, frágangur verkefna, virkni, framfarir og
    iðni, endurspeglast í þeim tölum og umsögnum sem þeir fá á vitnisburðablaði við lok
    anna. Kennarar töldu að nemendum væri ljóst hvað að baki námsmati liggur. Þeir lögðu
    hins vegar ekki áherslu á að hafa nemendur með í ákvörðunum um námsmatið né hafa
    þá virka þátttakendur í námsmatsferlinu, t.d. með því að leggja mat á eigin frammistöðu
    eða bekkjarfélaga sinna.

Accepted: 
  • Jan 1, 2006
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/1239


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Erna Pálsdóttir_heild.pdf951.5 kBOpenNámsmat - heildPDFView/Open
Erna Pálsdóttir_fylgirit.pdf252.92 kBOpenNámsmat - fylgiritPDFView/Open