is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/1241

Titill: 
  • "... Þessi sýn á veröldina ..." : brot úr þroskasögu skólastjóra
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Í upphafi er fjallað um innlendar og erlendar rannsóknir á skilvirku skólastarfi.
    Dregin eru saman í sérstakan kafla nokkur helstu einkenni skilvirkrar stjórnunar, eins
    og þau birtast upp á síðkastið. Í öðrum hluta er gerð grein fyrir rannsóknaraðferðinni
    sem er eigindleg og styðst við hefðir sem tengjast ferilsrannsókn og
    sjálfsævisögurannsókn. Í næstu fjórum köflum er leitast við að draga fram og túlka
    viðhorf skólastjórans Fjólu út frá þroskakenningu sem oft er kennd við sovéska
    hugvísindamenn á fyrri hluta 20. aldar og kölluð er menningarfélagsleg kenning.
    Kjarni kenningarinnar er sá að hver maður hefur um sig svo kallað næsta mögulega
    þroskasvið sem tilgreinir hvað hann getur hér og nú og hvers hann er megnugur með
    leiðbeiningu frá öðrum fyrir tilstilli huglægra áhalda s.s. tungumáls og annarra
    tjáningarmiðla. Samkvæmt kenningunni setjast raddir annarra að í hugskoti hvers
    manns og bera með sér andblæ og setja þannig sérstakan menningarlegan svip á
    manneskjuna en menning er hér skýrð sem afurð samskipta. Kenningin gerir ráð fyrir
    því að þroski mannsins byrji alltaf úti í veröldinni með víxlverkan samskipta og verði
    síðar að verðmætum í huganum. Rannsóknarspurningarnar beinast að því að vita hvað
    varð til þess að Fjóla ákvað að verða kennari og síðar skólastjóri, hvernig myndaðist
    starfskenning hennar og hver er hún, hvernig hefur hún verið studd til þroska í
    starfinu, hvernig eflir hún virkni skólasamfélagsins? Vestrænir fræðimenn hafa dustað
    rykið af menningarfélagslegri kenningu á síðustu áratugum og bætt um betur upp á
    síðkastið og virðist hún hæfa vel til rannsóknar á því hvernig menn þroskast og
    þroska aðra. Í hverjum kafla eru helstu einkenni kenningarinnar skýrð og jafnframt
    eru viðhorf viðmælanda míns kynnt og túlkuð þannig að nokkurri birtu bregði á
    svörin.

Samþykkt: 
  • 1.1.2002
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/1241


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Halldór Valdimarsson_heild.pdf613.25 kBOpinnÞessi sýn - heildPDFSkoða/Opna