Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/12599
Viðfangsefni þessarar greinagerðar og hugmyndabanka er að skoða útkennslu sem vinnuaðferð í samfélagsgreinum á unglingastigi. Þó nokkrar skilgreiningar eru til um útikennslu en sú skilgreining sem stuðst er við í þessari greinagerð fjallar um að útikennsla sé vinnuaðferð þar sem samfélagið og nærumhverfið er nýtt til að skapa vettvang til frekara náms. Einnig er fjallað um hvað útikennsla er og af hverju við sem kennarar ættum að nota þessa vinnuaðferð í okkar starfi.
Í verkefninu beitum við eigindalegum rannsóknaraðferðum, farið er yfir framlag fræðimanna og skoðuð eru önnur fræðileg skrif um málefni tengd útikennslu.
Samfélagsfræðigreinar eru kenndar á öllum stigum grunnskólans, farið er yfir hverjar þær eru og hvernig áherslurnar breytast á milli skólastiga. Á yngsta- og miðstigi er þegar unnið mikið með skapandi vinnu og fjölbreytt verkefni sem oft teygja anga sína í náttúruna og samfélagið. Á unglingastigi er algengt að aukin áhersla sé á hefðbundið bóknám og færri tækifæri gefast til útikennslu. Unglingsárin eru mikilvægur mótunartími í þroska hvers manns og nauðsynlegt er að skólinn taki þátt í að gera unglingana í dag meðvitaða um samfélagið sem þeir alast upp í.
Greinagerðinni fylgir hugmyndabanki af kennsluverkefnum, sem ætluð eru til útikennslu í samfélaggreinum á unglingastigi. Verkefnin eru unnin út frá Aðalnámskrá grunnskóla og eru í honum verkefni af ýmsum toga t.d. þjóðfélags-, landafræði-, ferminga-, sögu-, og umhverfisverkefni. Þessi verkefni eru öll sett upp þannig að kennarar frá hvaða bæjarfélagi sem er á Íslandi geti tekið verkefnin og mótað þau að sínu umhverfi.
The subject of this research paper and idea collection is to study outside education as an approach in social science in the upper levels of primary school. Various definitions do exist on outside education approaches but the definition that is the subject of this thesis is that outside education is an approach where the society and the near environment is used to create an environment for additional learning. Also, what is outside education and why we as teachers should use this approach in our profession?
In the research paper we utilize qualitative researching methods, study the contributions’ of scholars and other professionally published writings on subjects related to outside education. Social sciences are taught on all stages of primary school, the subjects are examined as well as how the emphases alter between grade levels.
Creativity and various assignments that stretch out to the nature and the society are already applied to the lower-, and middle levels. On the upper levels more commonly the emphasis is on traditional studying with fewer opportunities for outside education. The teenage years are an important developmental time for everyone and it´s essential the school takes part in making the teenagers aware of the society they grow up in.
The research paper comes with an idea collection with assignments that are meant for outside education in social science in the upper levels of primary school. The assignments are made in view of the main curriculum for primary schools and in the collection are various subject areas within social science such as, social study,- geography,- confirmation,- history,- and environmental assignments. These assignments are set up so that any teacher in Iceland, regardless of his geographical location can adapt the assignments to his environment.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Notun útikennslu (1).pdf | 541.01 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna | |
Prenntvænn Hugmyndabanki (1).pdf | 459.7 kB | Opinn | Viðauki | Skoða/Opna |