Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/12688
Í þessu verki hefur verið skoðað hvort stjórnarskrártryggð geti nýst til þess að lýðræðisvæða Evrópusambandið. Í því samhengi hafa kenningar um lýðræði og þjóðernishyggju verið sérstaklega til skoðunar. Lýðræði hefur verið skoðað í samhengi frjálslynds fulltrúalýðræðis en þjóðernishyggjan út frá stöðu þjóðríksins.
Einnig hefur verið farið yfir evrópusamrunann og hvernig lýðræðisleg ákvarðanataka hefur birst í honum.
Hugmyndin um frjálslynt fulltrúalýðræði hefur verið ráðandi á Vesturlöndum en samhliða þeirri hugmyndafræði hefur þjóðernishyggja verið mikil áhrifavaldur á þjóðríkið. Sýnt hefur verið fram á að nauðsynlegt sé að horfa á þessar hugmyndir í
nýju ljósi ef samræða á milli þjóða Evrópusambandsins á að eiga sér stað, en það er forsendan fyrir því að skoðanamyndun eigi sér stað og þannig gætu ákvarðanir sem teknar eru hjá Evrópusambandinu öðlast aukið lögmæti. Í evrópusamrunanum var í
upphafi ekki lögð mikil áhersla á þátttöku almennings, sem skýrir að einhverju leyti áhugaleysi almennings um að vera þátttakendur í evrópskri umræðu.
Þjóðernishyggjan hefur verið sterkt stjórnmálalegt afl í ríkjum álfunnar en í ritgerðinni er bent á að þjóðríkið á við vandmál að stríða sérstaklega í ljósi hnattvæðingar. Sjálfsmynd einstaklinga þarf að taka breytingum til þess að þeir geti verið þátttakendur í stjórnmálalegri umræðu á milli þjóða Evrópusambandsins, það er
líka forsenda fyrir því að opinber vettvangur geti myndast. Stjórnarskrártryggð, sem leggur áherslu á hefðir, venjur og framkvæmd lýðræðislegrar ákvarðanatöku, gæti verið tæki sem Evrópusambandið notast við til þess að komast að lýðræðislegum
niðurstöðum.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Hlöðver Ingi Gunnarsson MA 1807853379.pdf | 662,65 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |