en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/12723

Title: 
  • Title is in Icelandic Hindranir í námi og skólagöngu framhaldsskólanema
  • Perceived educational barriers among upper secondary education students
Submitted: 
  • October 2012
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Meginmarkmið rannsóknarinnar var að kanna hvort munur væri á hvernig einstaklingar skynjuðu hindranir í námi og áætluðu erfiðleikann við að komast yfir þær eftir kyni, búsetu, greiningum á náms- og hegðunarörðugleikum, menntun foreldra og fjárhagsstöðu. Athugunin var gerð með því að leggja þýddan spurningalista um hindranir í námi og skólagöngu fyrir úrtak framhaldsskólanema (N=278) á höfuðborgarsvæðinu og landsbyggðinni. Var notast við mælitækið The Perceptions of Educational Barriers (PEB) (McWhirter, Torres, Salgado og Valdez, 2007). Þáttagreining leiddi í ljós sex undirþætti sem endurspegla líkur nemenda á að skynja hindranir í námi en fjóra þætti sem endurspegla mat nemenda á hversu erfitt þeir telja að komast yfir þessar hindranir. Niðurstöður marghliða dreifigreiningar (Fanova) leiddu í ljós að skynjun nemenda á hindrunum er mismunandi eftir ólíkum hópum. Náms- og hegðunarörðugleikar og fjárhagsstaða virðist spá sterklega fyrir um hvernig nemendur skynja ákveðnar hindranir en einnig um hvernig nemendur áætla erfiðleikann við að komast yfir hindranir sem á vegi þeirra geta orðið. Niðurstöður rannsóknarinnar er hægt að nýta í starfi náms- og starfsráðgjafa meðal annars í vinnu þeirra með ólíkum hópum einstaklinga. Þær geta verið gagnlegar við að koma auga á hindranir og hjálpa ráðþegum að komast yfir hindranir sem tengjast námi þeirra og skólagöngu.

  • The major purpose of this study was twofold. First, a measure of educational barriers, The Perceptions of Educational Barriers (PEB), (McWhirter, Torrers, Salgado og Valdez, 2007) was translated and it´s psychometric properties assessed in Iceland. Second, differences in percivied barriers and difficulties of overcoming them among diverse groups of students (sex, SES, geographic location, and with and without psychological and learning difficulties) were explored. The icelandic version of the PEB was administerd to 278 college students. Factor analytic results indicate that six factors describe the likelihood of encountering barriers but four factors describe the estimated difficulty of overcoming barriers. A factorial analysis of variance (Fanova) shows that the perception of educational barriers is different among groups. Students with learning disabilities and ADD/ADHD and those from lower economic status perceive more barriers on their path towards reaching educational goals. They also estimate more difficulty of overcoming educational barriers. The results have implications for the work of career counselors who face diverse with different groups of students within the upper secondary education system and in detecting problems and provide appropriate support when facing barriers.

Accepted: 
  • Aug 13, 2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/12723


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
MA ritgerð RS.pdf1.37 MBOpenHeildartextiPDFView/Open