en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/1320

Title: 
  • is Að lesa sér til gagns
Abstract: 
  • is

    Ritgerð þessi er lokaverkefni til B.Ed. gráðu við kennaradeild Háskólans á Akureyri,
    vormisserið 2006. Í ritgerðinni er fjallað um lesskilning og aðferðir sem efla hann.
    Lesskilningur er ferli sem leiðir til þess að lesandi smíðar í huga sér merkingu
    úr textanum sem hann les. Ýmsir fræðimenn leggja þá merkingu í hugtakið lesskilning
    að það felist í smíði merkingar í gagnvirkum tengslum lesenda og texta og þess
    samhengis sem tjáskiptin eiga sér stað í. Í þessu felst að merking textans getur verið
    sú sama hjá þeim sem skrifar og þeim sem les en þó þarf það ekki að vera þar sem
    túlkunin er háð fyrri þekkingu og reynslu lesanda. Margir þættir vinna saman og hafa
    áhrif á lesskilning. Sem dæmi um þessa þætti má nefna vinnsluminni, lestrar- og
    málferli, ályktunarhæfni, bakgrunnsþekkingu, námsvitund, þekkingu á orðaforða,
    þekkingu á efni textans, lestrarumhverfi og lestraraðferðir.
    Rannsóknir hafa sýnt að með því kenna nemendum aðferðir sem færir lesendur
    nota bæði ómeðvitað og meðvitað áður en lestur þeirra hefst, meðan á lestri stendur og
    eftir að texti hefur verið lesinn má bæta lesskilning verulega. Fjallað er um þessar
    aðferðir auk þess sem farið er yfir nokkrar helstu aðferðir sem notaðar eru til eflingar
    lesskilningi hér á landi. Þessar aðferðir eru gagnvirkur lestur, notkun hugtakakorta og
    „skoða, spyrja, lesa, segja, rifja upp“ (SSLSR) og „kann, vil vita, hef lært“ (KVL).
    Gagnvirkur lestur er aðferð sem hjálpar lesendum að komast í samband við texta sem
    lesinn er, að ná merkingu hans og að fylgjast með skilningi sínum. Notkun
    hugtakakorta auðveldar lesendum hugsun og skilning með því að skrá upplýsingar og
    tengja þær saman. Kennsluaðferðirnar SSLSR og KVL eru til þess fallnar að auka
    lesskilning nemenda með myndum spurninga, leit að svörum, samantekt og umorðun
    merkingar.
    Höfundur þessarar ritgerðar telur að góður lesskilningur sé það mikilvægur í
    lífinu að notkun kennsluaðferða, sem efla lesskilning, ætti að vera regla fremur en
    undantekning.

Description: 
  • is Verkefnið er lokað
Accepted: 
  • Jan 1, 2006
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/1320


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Ritgerð Þórunn PDF.pdf739.99 kBLockedAð lesa - heildPDF