en English is Íslenska

Article University of Iceland > Ráðstefnurit > Þjóðarspegill Félagsvísindastofnunar >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/13351

Title: 
  • is Úthýsing upplýsingatækni
Published: 
  • October 2012
Abstract: 
  • is

    Hinn fræðilegi bakgrunnur úthýsingar liggur aðallega í tveimur kenningum. Annars vegar kenningunni um viðskiptakostnað (e. transaction cost theory) og hins vegar kenningunni um aðfangamiðaða sýn á fyrirtækið (e. resource based view of the firm). Kenningin um umboðsmannsvandann (e. agency theory) hefur einnig verið nefnd til sögunnar í þessu tilliti. Fræðimenn hafa gjarnan lagt þessar kenningar til grundvallar í sínum rannsóknum og gera enn. Markmiðið með greiningu á fræðigreinum um úthýsingu hugbúnaðarþróunar var annars vegar að setja saman fræðilegt yfirlit yfir skilgreiningar og þær kenningar sem fram hafa verðið settar og liggja yfirleitt til grundvallar rannsóknum á úthýsingu upplýsingatækni og hins vegar hvort greina megi mismundandi afstöðu kenninganna tveggja, þ.e. annars vegar kenningarinnar um viðskiptakostnað og hins vegar kenningarinnar um aðfangamiðaða sýn á fyrirtækið, til úthýsingar upplýsingartækni. Til viðbótar þessu var það markmið haft í huga að þetta yfirlit gæti orðið grunnur rannsókna á þessu tiltekna sviði hér á landi. Afstaða kenningarinnar um viðskiptakostnað til úthýsingar virðist beinast meira að því að vera aðferð (e. tactic) meðan kenningin um aðfangamiðaða sýn á fyrirtækið tekur stefnumiðaðri (e. strategic) afstöðu til fyrirbærisins.Lykilhugtök: Úthýsing, upplýsingatækni, viðskiptakostnaðarhugtakið, aðfangamiðuð sýn á fyrirtækið, þekking, þekkingarmiðuð sýn á fyrirtækið, kjarnafærni fyrirtækja

Citation: 
  • Rannsóknir í félagsvísindum XIII: Viðskiptafræðideild
Accepted: 
  • Oct 26, 2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/13351


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
ArsaellValfells_GisliRagnars_uthysing upplysingataekni.pdf924.47 kBOpenHeildartextiPDFView/Open