is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/13539

Titill: 
  • Spor í sandinn : þátttaka og áhrif nemenda í mati á skólastarfi
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Samkvæmt lögum um grunnskóla skulu skólar innleiða aðferðir til að meta árangur og gæði skólastarfs (Lög um grunnskóla, nr. 91/2008). Hver og ein þessara aðferða ber keim af menningu og markmiðum viðkomandi skóla og setja þær því allar mark sitt á stefnu skólanna í mati á innra starfi. Í meistaraprófsritgerð þessari er skoðað með hvaða hætti megi auka þátttöku nemenda í mati á skólastarfi og áhrifin sem þeir geta haft á nám og kennslu. Rök fyrir ávinningi af þátttöku nemenda í innra mati eru sett fram og vonast er til að þau styðji þá skoðun að skynsamlegt sé að sýna viðhorfum nemenda til skólastarfsins áhuga og ætla þeim stað innan faglegrar umræðu um skólastarf. Nemendur hafa mikla reynslu af námi og kennslu og því er talinn mikill fengur að skoðunum þeirra. Þeim þarf að tryggja farveg þannig að þær nái eyrum þeirra sem gagn hafa af því að hlusta og vald til að breyta. Mælt er með auknu samstarfi og samræðum nemenda og kennara um starfið innan kennslustofunnar. Í þeim tilgangi er fjallað um handleiðslutæknina Grow sem notuð hefur verið í þeim tilgangi. Markmiðið er að nemendur sjái skoðanir sínar og tillögur virtar að verðleikum og framlag sitt hafa áhrif á áætlanir og umbætur sem gerðar eru. Kennarar fá jafnframt tækifæri til að bæta og þróa starf sitt með sjónarmið nemenda að leiðarljósi.Niðurstöður rannsóknarinnar benda til að vert sé að hugleiða af alvöru samræður nemenda og kennara um nám og kennslu þar sem Grow aðferðin kemur við sögu. Nemendur og kennarar, sem hafa reynslu af aðferðinni, telja hana árangursríka til að leiða umræður nemenda og kennara um skólastarf og nemendur og kennarar í Árskóla eru áhugasamir um aðkomu nemenda að mati á skólastarfi og geta hugsað sér að nota aðferðina í samræðum sínum við nemendur. Hér er dregin sú ályktun að Grow fari vel við hlið þeirra sjálfsmatsaðferða sem fyrir eru í Árskóla, Gæðagreina. Báðar aðferðirnar byggja á virkri þátttöku sem flestra, lýðræðislegum rökræðum um viðfangsefnin hverju sinni, sameiginlegum lausnum og áformum um úrbætur og leggja áherslu á stöðugt endurmat á gagnsemi og gildi aðferðanna fyrir skólastarf í þróun.

  • Útdráttur er á ensku

    Footprints in the sand : pupils´ participation and influence in school evaluation
    According to laws of Icelandic schools nr. 91/2008 they must practise methods for evaluation. Schools can use different methods when evaluating. Each one of these methods is influenced by the culture and targets within every school, and are all considered equally important. The curriculum for Icelandic secondary schools states explicitly that pupils should participate in the evaluation process and get opportunities to influence decisions made in matters concerning them and their learning. This MA thesis is an attempt to seek means to add pupils to the self evaluation programs in Icelandic secondary schools. The argument for pupils’ participation in the self evaluation procedure is put forward. It is argued that pupils’ participation in dialogues with teachers about learning and teaching can be sensible and logical to all stakeholders, the pupils themselves, the teachers and the school community as a whole. As pupils have got some interesting views and suggestions they have to be secured so they will reach the ones that gain from listening and have the power to make changes in order to make improvements. Some co-construction of teachers and pupils is recommended. In that sense coaching and coaching sessions of pupils and teachers is under discussion. It is hoped that pupils will see their opinions and contributions honored and seen in plans and improvements made in the school. At the same time, teachers will get opportunities to improve and develop their profession led by their pupils´ views. A method, which is believed to enable pupils to come forward with their opinions on learning and teaching, is introduced. The method, the Grow model, gives pupils and teachers a way to exchange views, give feedback and discuss possible resolvements. Thus pupils might witness changes in school due to their participation and therefore know that their contribution for development and planning is fully respected. Pupils and teachers were asked what they think of pupils participating in dialogues about learning and teaching and about their opinions on the Grow model. The answers come, on one hand, from pupils and teachers in Dene Magna, a secondary school in England that is using the Grow model as a base for pupils´ and teachers´ co-construction. On the other hand, the expectations of pupils and teachers of an Icelandic secondary school, Arskóli in Saudarkrokur, are sought in the belief that a method is needed to enable pupils to influence learning and teacing in their school.
    The conclusions of the research indicate that the Grow model could be a good way for pupils and teachers to have meaningful conversations on learning and teaching. Those who have had an experience of the Grow model think it is effective in leading pupils´ and teachers´ dialogues about learning and teaching. Pupils and teachers in Arskoli are interested in adding pupils to the procedure of evaluation. The Grow model is assumed to suit the evaluation method that is practised in Arskoli, Gaedagreinar. Both methods rely on active participation of stakeholders, deliberate democratic conversations, mutual resolvements and intentions about improvements. Both cherish a constant reevaluation on the utility and value of both methods for the development of the school.

Samþykkt: 
  • 18.12.2012
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/13539


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Spor í sandinn. Þátttaka og áhrif nemenda í mati á skólastarfi..pdf986.66 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna