en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

Reykjavík University > Tæknisvið / School of Technology > BSc Verkfræðideild (áður Tækni- og verkfræðideild) og íþrótta-, iðn- og tæknifræði -2019 / Department of Engineering (was Dep. of Science and Engineering) >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/13957

Title: 
  • Title is in Icelandic Orkunotkun togvinda
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Tvær algengar gerðir togvinda um borð í íslenskum ísfisktogurum eru lágþrýstar vökvavindur og rafmagnsvindur. Togvindur eru jafnframt meðal stærstu einstöku þiggjenda orku um borð í ísfisktogurum.
    Gerðar voru mælingar á orkunotkun við veiðar tveggja ísfisktogara með sitthvorn vindubúnaðinn. Samhliða því voru settir fram einfaldir útreikningar til samanburðar á framleiðslu á raforku með ásrafala á aðalvél annars vegar og og ljósavél hins vegar.
    Vegna annmarka á mælingum sem framkvæmdar voru liggja ekki fyrir samanburðarhæf mæligögn. Úrvinnsla og greining var þó framkvæmd á gögnunum en á þeim forsendum að gögn um straumnotkun væru rétt. Ekki var reynt að bera greiningarnar saman þar sem að annmarkar mælinganna eru þess eðlis að ávallt myndi halla á vindur knúnar rafmagni. Niðurstöður útreikninga á hagkvæmni notkunar ásrafala benda til þess að í vissum tilfellum geti verið hagkvæmara að haga fyrirkomulagi ásrafala þannig að aðalvél geti keyrt með breytilegum snúningshraða. Sá möguleiki er þó fyrir hendi að ávinningur af þessum aðgerðum tapist í þeim búnaði sem geri breytilegan snúningshraða aðalvélar mögulegan.

Accepted: 
  • Feb 7, 2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/13957


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Orkunotkun togvinda.pdf45.74 MBOpenComplete TextPDFView/Open