is Íslenska en English

Grein

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Rafræn tímarit >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/13983

Titill: 
  • Tíminn eftir skólann skiptir líka máli : um tómstundir og frítíma nemenda í 1., 3., 6. og 9. bekk grunnskóla
Útgáfa: 
  • Desember 2009
Útdráttur: 
  • Í greininni er fjallað um tómstundaiðkun og frístundir barna í 1., 3., 6. og 9. bekk grunnskóla. Gagna var aflað með spurningalista sem lagður var fyrir nemendur og foreldra þeirra skólaárið 2007–2008. Alls svöruðu 1.002 nemendur og 1.066 foreldrar spurningalistunum. Meirihluti barnanna tók þátt í skipulögðum tómstundum og mikill meirihluti foreldra taldi mikilvægt að börn þeirra tækju þátt í slíku starfi. Ekki var munur á íþróttaiðkun eftir kyni en stúlkur voru líklegri til að vera í listnámi. Í frístundum sínum horfðu drengir meira á sjónvarp en stúlkur í öllum bekkjum nema 3. bekk. Tengsl fundust milli sjónvarpsáhorfs og menntunar; lengri menntun foreldra tengdist minna áhorfi hjá börnum og því að þau voru síður með sjónvarp í eigin herbergi. Í 1. og 3. bekk voru drengir líklegri en stúlkur til að vera með sjónvarp í eigin herbergi, t.d. voru 40% drengja í 1. bekk með sjónvarp í eigin herbergi en 17% stúlkna. Tölvunotkun var talsverð og var hún meiri hjá piltum en stúlkum. Tölvueign var ekki tengd menntun foreldra en hún jókst talsvert eftir því sem leið á skólagönguna. Stórnotendur tölvu voru flestir meðal drengja í 9. bekk þar sem 11% notuðu tölvu sjö klukkustundir á dag eða lengur. Talsvert algengt var að nemendur ynnu með námi í 9. bekk eða 26% nemenda.

  • Útdráttur er á ensku

    Extracurricular activities and use of spare time play a significant role in the development and motivation of school children (Feldman and Matjasko, 2005). The purpose of this paper is to document the findings of a study conducted in Grades 1, 3, 6 and 9 in eight Basic Schools (age: 6–16) in Iceland. Data was collected during the school year of 2007–2008 by questionnaires to students and their parents. 1.002 students and 1.066 parents answered the questionnaires. The findings suggest that parents prefer that their children participate in organized extracurricular activities. They also claim that the majority of their children engage in such activities. Participation in sports was independent of gender, but more girls participated in arts. In their spare time, boys watched TV more than girls in all grades, except in Grade 3. Significant relationship was found between the educational level of parents and how much time their children spent watching TV; i.e. longer education was negatively correlated with their children’s TV watching. Furthermore, the children of more educated parents were less likely to have a TV in their bedroom. In Grades 1 and 3, boys were much more likely than girls to have a TV in their bedroom. Thus, 40% of the boys in Grade 1 had TV in the bedroom but 17% of the girls. Children in all grades used computers to a great extent, but boys more than girls. The ownership of computers increased with student age irrespective of their parents’ education. Great users of computers were mostly boys in Grade 9; 11% of them used computes 7 hours or more per day. An additional finding was that 26% of students in Grade 9 worked part-time along with their studies.

Birtist í: 
  • Netla
ISSN: 
  • 1670-0244
Samþykkt: 
  • 8.2.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/13983


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Tíminn eftir skóla.pdf755.51 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna