is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Tæknisvið / School of Technology > Med/MSc Tækni- og verkfræðideild (-2019) / School of Science and Engineering >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/13998

Titill: 
  • Titill er á ensku Forecasting of service time demand on register lines of retail stores
  • Spáhugbúnaður sem spáir fyrir afgreiðslutíma á kassalínum verslana smásöluaðila
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Labour costs are often a big portion of retail businesses operating costs. Being able to forecast the amount of required labour hours to meet customer demand on register lines, on an hourly basis, would present retail businesses with a real opportunity to minimize the risk of either over- or understaffing register lines. The model proposed in this paper is intended to give retail businesses this capability in an automated forecasting model that is relatively easy to implement and does not require that administrators have an expertise in the field of forecasting. A requirement for successful forecasting of this type is being able to anticipate events and their expected effect on actual service time. For this reason a method of automatically handling events is introduced to the proposed forecasting model. An event calendar is used to anticipate when events will be active and factors for the expected effects of events stored. A method of automatically updating the factors of events is also introduced to make sure that factors of events always represent the latest pattern of effect. The proposed model requires an administrator to update the event calendar and define new events but otherwise the model is intended to be fully automated, running once a day and updating a twelve month forecast. The proposed model was tested using actual data from a large retail business in Iceland which yielded promising results.

  • Starfsmannakostnaður er oft stór hluti rekstrarkostnaðar smásöluaðila. Að geta spáð fyrir hversu margar starfsmannatíma þarf til að afgreiða alla viðskiptavini á kassalínum, niður á klukkutíma, myndi gera smásöluaðilum kleift að lágmarka líkur á að kassalínur séu yfir- eða undirmannaðar. Módelið sem lagt er fram í þessari ritgerð er ætlað til að gefa smásöluaðilum þennan hæfileika með sjálfvirku spámódeli sem er nokkuð auðvelt í innleiðingu og þarfnast ekki sértækrar þekkingar á sviði spálíkanagerðar. Skilyrði fyrir því að slík spágerð sé raunhæf er að módelið sé fært um að sjá fyrir sérstaka viðburði og áætluð áhrif þeirra á afgreiðslutíma á kassalínum. Af þeim sökum er lögð til sjálfvirk aðferð við meðhöndla viðburða sem viðbót við fyrirhugað módel. Viðburðadagatal er notað til að halda utan um hvenær viðburðir eru virkir og stuðlar sem lýsa áætluðum áhrifum viðburða geymdir. Lögð er fram aðferð til að uppfæra stuðla viðburða sjálfkrafa svo þeir endurspegli alltaf nýjustu áætluðu áhrifin. Módelið sem lagt er fram þarfnast umsjónarmanns til að uppfæra viðburðadagatal og skilgreina nýja viðburði en annars er módelið hannað með sjálfvirkni í huga, þannig að það keyri sjálfkrafa einu sinni á dag og uppfæri tólf mánaða spá. Módelið var prófað með raungögnum frá stórum Íslenskum smásöluaðila og lofa niðurstöður góðu.

Samþykkt: 
  • 11.2.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/13998


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Ármann Árnason - M.Sc. - Forecasting of service time demand on register lines of retail stores.pdf11 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna