Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/14006
Despite the recent advances in technology, the reported variation in actual versus planned cost illustrates that 9 out of 10 transportation projects exceed budget. Failure to maintain budget can be traced to human error i.e. unrealistic targets and strategic misrepresentation.
This thesis introduces a methodology new to Iceland entitled “Reference Class Forecasting Method” (RCFM), which predicts the outcome of a planned action based on actual outcomes in a reference class where actions are similar to those being forecast.
This project focusses on the building of a prototype futuristic model for the Icelandic Road Administration (ICERA) and the feasibility of introducing RCFM into the organisation.
This research is based on a comparable transportation project in the UK, where RCFM was used; in this project cost data from earlier ICERA projects was collected. Two reference classes were built for (i) roads and (ii) bridges. Lastly, statistical distribution was found for each class in order to provide a realistic estimate of the shortfall/overspend.
The conclusion indicated in the short-term that the foresight model based on the RCFM was not suitable for ICERA. Indeed, the current method used by ICERA was shown to be sufficiently accurate. This method evaluates the unit costs against the moving average, and a higher unit price should offer ICERA adequate protection. It should be noted, that a shortfall/overspend is not a consequence of a higher than expected unit price rather, additional volume or scope not clearly defined at the beginning. However, the last of timeliness of ICERA´s current method suggested that longer term the RCFM would be more suitable.
Key Words: Project Management, Optimism Bias, Shortfall/Overspend, Risk Management, Reference Class Forecasting Method
Þrátt fyrir þá hröðu tækniþróun sem orðið hefur á síðastliðnum áratugum eru enn mikil frávik milli raunkostnaðar og áætlaðs kostnaðar og hafa ýmsar rannsóknir bent til þess að 9 af hverjum 10 samgönguverkefnum stríða við framúrkeyrslu í kostnaði. Þetta má rekja til mannlegra þátta eins og ofurbjartsýni, vanmat á áhættu og ofmat á eigin verðleikum. Markmiðið með þessu verkefni er að kynna aðferð til að gera forspár sem byggir á tilvísunarklösum. Aðferðin sniðgengur mannlega þætti í áætlunnargerðinni og hefur aldrei verið reynd á Íslandi áður. Verkefnið snérist um að smíða frumgerð af forspárlíkani fyrir Vegagerðina þar sem notast var við þessa aðferðafræði og leitast var við að svara þeirri rannsóknaspurningu hvort Vegagerðin gæti hugsanlega innleitt þessa aðferðafræði í sinn rekstur.
Stuðst var við sambærilegt verkefni þar sem þessi aðferðafræði er reynd í breskum samgönguverkefnum. Byrjað var á því að safna gögnum um kostnað af fyrri verkefnum Vegagerðarinnar, eftir það voru tveir tilvísunarklasar byggðir, einn vegatilvísunarklasi og einn brúartilvísunarklasi, að lokum var tölfræðileg dreifing hvers tilvísunarklasa fundinn svo hægt var að finna hversu miklum aðföngum þyrfti að bæta við áætlunina til þess að vera með tilteknar líkur á framúrkeyrslu.
Niðurstaðan varð sú að forspárlíkan byggt á tilvísunarklösum hentar Vegagerðinni ekki að öllu óbreyttu þar sem aðferðin sem þeir notast við í dag virðist vera ásættanlega nákvæm. Sú aðferð byggir á að meta einingakostnað með hreyfðu meðaltali. Hærri einingaverð eiga því að verja þá fyrir áhættunni á framúrkeyrslu. Framúrkeyrsla á kostnaði verður sjaldnast vegna hærri einingaverða en búist var við heldur vegna meira magns eða viðbóta sem ekki voru skilgreind í byrjun. Þar sem aðferð Vegagerðarinnar er einnig lengi að bregðast við breytingum var niðurstaðan sú að til lengri tíma litið myndi forspárlíkan byggt á tilvísunarklösum henta Vegagerðinni betur en sú aðferð sem er við líði hjá þeim í dag.
Lykilhugtök: Verkefnastjórnun, Ofurbjartsýni, Framúrkeyrsla á kostnaði, Áhættumat, Forspárlíkan byggt á tilvísunarklösum
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
RCFM used in Icelandic Transportation Infrastructure Projects - Eyrun Osp.pdf | 1.45 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |