is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/14206

Titill: 
  • Titill er á ensku Hjallastefnan and professionalism : preschool personnel's sense of security
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    This research is the first case study on Hjallastefnan preschool personnel’s professionalism and their sense of security. Data was collected by observation and interviews with two preschool personnel, Kate and Maria. Their values towards work were explored: Kate values ‘respect’ and Maria values ‘friendship’. Kate and Maria show responsive characteristics in practice, however their levels are different; Kate has progressive aspects of a teacher, whereas Maria is reflexive while maintaining a traditional Icelandic childcare provider´s role with a mother’s aspect. My comparison was focused on exploring what I learned from Kate and Maria, in the light of Hjallastefnan’s six principles, professionalism as well as the Icelandic preschool context. It raised an unrevealed challenge which Hjallastefnan is facing, yet it has never been discussed within the school: Fostering each personnel as an individual professional. The discussion concludes with my suggestion for creating a positive sense of security: Keep a good balance of ‘independence (documentation)’ and ‘interdependence (communication)’ while feeling respect and friendship at work. The study revealed that Kate and Maria’s joy, passion, interest and dilemma are all genuine. However, further research on any aspect of Hjallastefnan is needed.

  • Rannsóknin er tilviksrannsókn (e. case study) á fagmennsku starfsmanna í leikskóla Hjallastefnunnar og öryggistilfinningu þeirra. Gögnum var aflað með athugunum og viðtölum við tvo starfsmenn leikskóla, þær Kate og Maria. Skoðað var hvaða gildi þær lögðu til grundvallar starfi sínu. Niðurstöður sýna að Kate metur helst virðingu en Maria metur vináttu mest. Kate er framsækin í sinni kennslu, en Maria er sveigjanleg þó svo að hún haldi í hefðbundnar og móðurlegar aðferðir við umönnun barna. Í ritgerðinni eru starfaðferðir og gildi Kate og Mariu skoðuð í ljósi sex undirstöðuatriða Hjallastefnunnar og fagmennsku í samhengi við íslenska leikskóla. Í umræðukafla eru settar fram vangaveltur um hvernig hægt er að skapa jákvæð vinnuskilyrði og ákvæða tilfinningu fyrir öryggi með því að hafa gott jafnvægi á milli sjálfræðis og samskipta og að viðhalda vináttu og virðingu í starfi. Rannsóknin leiddi í ljós að ánægja, ástríða, áhugi og áskoranir Kate og Maria voru einlægar. Þörf er á fleiri rannsóknum á hugmyndafræði og starfsaðferðum Hjallastefnunnar.

Samþykkt: 
  • 21.3.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/14206


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Megumi Nishida.pdf1.06 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna