en English is Íslenska

Article

University of Iceland > Menntavísindasvið > Rafræn tímarit >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/14521

Title: 
  • Title is in Icelandic Björn Gunnlaugsson og Tölvísi : stærðfræði og einlæg trú í menntun 19. aldar
Published: 
  • December 2012
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Ferill nítjándualdarstærðfræðingsins Björns Gunnlaugssonar (1788–1876) er ein-
    stakur. Hann naut aldrei skólavistar á Íslandi en náði óvenjulegum tökum á stærð-
    fræði, að mestu með sjálfsnámi, áður en hann settist í Kaupmannahafnarháskóla,
    29 ára að aldri. Þar vann hann til tvennra gullverðlauna fyrir stærðfræðiþrautir.
    Hann kenndi stærðfræði við Bessastaðaskóla og Lærða skólann í Reykjavík um
    fjörutíu ára skeið og landmælingar hans voru grunnur að Íslandskortum í hálfa öld.
    Bók hans um stærðfræði, Tölvísi, var gefin út er hann var orðinn 77 ára að aldri.
    Tölvísi, sem er meginviðfangsefni greinarinnar, bregður ljósi á hversu mikils Björn
    mat stærðfræðina og á heimspekilega og trúarlega afstöðu hans til stærðfræðilegra
    hugtaka og lögmála. Nokkur efni verða skoðuð í því skyni að öðlast innsýn í hugs-
    un Björns: núllið og óendanleikinn, veldareglur og ímyndaðar tölur. Höfundur er
    dósent við kennaradeild á Menntavísindasviði Háskóla Íslands.

  • Björn Gunnlaugsson (1788–1876) was a unique person. He was never admitted to
    a school in Iceland. He learnt mathematics by self-study before entering, at the
    age of 29, the University of Copenhagen, where he twice won its gold-medal for
    solving mathematical problems. He taught mathematics for forty years and made
    valuable geodetic measurements as a basis of a map of Iceland. His book on
    mathematics, Tölvísi, was published when he was 77 years old. The book, which
    is the main subject of this article, reveals his devotion to mathematics, and his
    philosophical and religious attitude towards mathematical concepts, structure
    and laws. In order to clarify his way of thought, several topics will be explored:
    zero and infinity, exponential laws and imaginary numbers. The author is associ-
    ate professor at the Department of Teacher Education, School of Education, Uni-
    versity of Iceland.

Citation: 
  • Netla
ISSN: 
  • 1670-0244
Accepted: 
  • Apr 29, 2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/14521


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Stærðfræði og einlæg.pdf588.36 kBOpenHeildartextiPDFView/Open