is Íslenska en English

Grein

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Rafræn tímarit >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/14530

Titill: 
  • Samstarf í þágu barna : samvinna grunnskóla og barnaverndar
Útgáfa: 
  • Desember 2012
Útdráttur: 
  • Í samfélagi nútímans er farsæl skólaganga og menntun oftar en ekki lykillinn að
    velgengni í lífinu. Því er öllum börnum mikilvægt að fá góðan stuðning og hvatningu í námi og þjálfun í félagslegri færni í skólanum. Barnaverndarnefndir á Íslandi
    sinna á ári hverju miklum fjölda barna á grunnskólaaldri, oftast með því að aðstoða
    barnið heima, en í þeim tilvikum sem barn er talið vera í hættu á heimili sínu eða í
    þörf fyrir umfangsmeiri aðstoð er hægt að vista það á fóstur- eða meðferðarheimili.
    Því má ætla að samstarf skóla og barnaverndar þurfi að vera náið og markvisst en
    ýmsar vísbendingar eru þó um að það megi bæta. Börnin sjálf og foreldrar þeirra
    virðast telja æskilegt og mikilvægt að þessar tvær stofnanir vinni vel saman. Yfirleitt telja skólastjórnendur samstarfið vera gott en að skólinn fái takmarkaðar upplýsingar um það hvort unnið sé með mál ákveðinna barna hjá barnaverndarnefnd
    eða hvernig það sé gert. Ræða þyrfti betur hvernig starfsmenn skóla og barnaverndarstarfsmenn vinna best saman að því að leysa úr málum barna í vanda. Í
    greininni er fjallað um samstarf skóla og barnaverndar og stöðu barna í skóla og
    dregnir fram þættir sem þörf er á að bæta frekar til að slíkt samstarf geti þróast og
    dafnað til hagsbóta fyrir barnið. Greinin er byggð á íslenskum og erlendum rannsóknum og fræðigreinum um efnið.

  • Útdráttur er á ensku

    For the sake of the children: Collaboration between schools and child protection
    Excellence at school and getting a good education is considered the main key to
    a successful life in modern society. Getting support and encouragement for their
    academic and social development at school is of vital importance to children.
    The child protection services in Iceland work with a great number of children of
    obligatory school age. Most of these children and their families receive help in
    their homes. Only when the child protection service evaluates the child to be at
    risk in the home or the child’s needs are greater than that which can be provided
    for in the home will the child be placed in foster care or an institution. It could
    therefore be expected that there should be a close, systematic collaboration between schools and the child protection service. There are clear signs that this is
    not always the case, despite the fact that children and their families find it important that these two institutions work closely together. Most school principals find
    the collaboration with the child protection services to be good. They do stress
    however that the schools get limited information about whether and how the
    child protection is handling individual cases. Further discussions are needed
    about how the school can participate in child protection cases. This article is
    built on International and Icelandic research and published articles. It discusses
    how the collaboration between schools and child protection services, the children’s situation at school and the important issues that have to be developed
    in order for this partnership to develop in the best interest of the child.

Birtist í: 
  • Netla
ISSN: 
  • 1670-0244
Tengd vefslóð: 
  • http://netla.hi.is/greinar/2012/ryn/015.pdf
Samþykkt: 
  • 29.4.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/14530


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Samstarf.pdf267.84 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna