Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/14538
Gerð er grein fyrir mikilvægi þess að ræða kennaramenntun frá víðu sjónarhorni og
fjallað um fjórar stoðir umræðu um kennaramenntun. Fyrst er rætt um breidd þess
hóps sem kemur að kennaramenntun, þ.e. hve margvísleg sérfræði er tengd skólastarfi. Síðan er fjallað um umfang menntunarinnar og þá einkum lögð áhersla á að
menntun kennara er meira en það sem felst í grunnmenntun þeirra; það verður að
hafa í huga ævimenntun faghópsins og starfsþróun og þar af leiðandi náin tengsl
við starfsvettvang. Því næst er rætt ítarlega um fjölmarga þætti sem snerta inntak
kennaramenntunar, þ.á m. breytilegt hlutverk skóla, inntak í fagmennsku kennara,
þá hópa sem mennta kennara og mótun fagmennsku. Að síðustu er rætt um heildstæða og sundurleita kennaramenntun og mikilvægi þess að kennaramenntunin
myndi samstæða heild.
The article argues for the importance of discussing teacher education from a
very wide perspective and four components of the discussion are suggested. The
first relates to the wide spectrum of expertise necessary for teaching and thus
perhaps many types of professionals. The second concerns the scope of teacher
education, with particular emphasis on the view that lifelong learning and professional development should be included in the discussion. This calls for close ties
with schools. The third component is about the multiple ingredients of teacher
education, which extends from the traditional subject content to changing roles
of schools and how these changes are engineered. This component also includes discussion about the competence of teacher educators who are responsible
for all these components. The fourth major component of the discussion is about
coherence versus fragmentation of teacher education and the necessity to retain
or develop some kind of coherent unity in teacher education. Jón Torfi Jónasson
is president of the School of Education, University of Iceland.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Hugleiðingar um kennaramenntun.pdf | 587,63 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |