en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

University of Iceland > Félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/14850

Title: 
  • Title is in Icelandic Ef strákar eru bara strákar, læra þá stelpur að vera fórnarlömb? Hefur uppeldi stráka áhrif á að þeir beiti kynferðislegu ofbeldi?
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Ritgerð þessi er lokaverkefni mitt til BA-gráðu í félagsfræði við Háskóla Íslands. Fjallað verður um hvort það sé eitthvað í uppeldi drengja sem geti leitt til þess að þeir beiti konur kynferðislegu ofbeldi á fullorðinsárum. Í því ljósi var félagslegur veruleiki kynjanna skoðaður ásamt þeim karlmennskuhugmyndum sem ríkja í samfélaginu. Einnig var skoðað hvort að jafnrétti kynjanna hafi haft þau áhrif að nauðgunartíðni lækki, þar sem breytt viðhorf stuðli að jafnara samfélagi og breyttum viðhorfum til hefðbundinna kynhlutverka. Eðli og veruleiki nauðgana var síðan skoðaður með tilliti til kyns og notast var við félagsfræðilegar og femínískar kenningar við kenningarlega nálgun nauðgana. Greint var frá þeim áhrifaþáttum sem geta ýtt undir það að karlar beita konur kynferðislegu ofbeldi. Niðurstöður ritgerðarinnar voru þær að þeir drengir sem alast upp við erfiðar uppeldisaðstæður svo sem fátækt, misrétti og ofbeldi séu líklegri heldur en aðrir til þess að beita konur kynferðislegu ofbeldi seinna meir. Þeir drengir sem alast upp í jafnréttissinnuðum samfélögum eru líklegri til þess að hafa heilbrigðari viðhorf til kvenna í samfélaginu. Nauðgunartíðni hérlendis hefur ekki aukist í gegnum árin en er engu að síður há, leiða má líkur að því að konur hér á landi séu líklegri til þess að kæra slíka glæpi heldur en þær konur sem búa við feðraveldi þar sem nauðgunartíðni mælist lág.

Accepted: 
  • May 6, 2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/14850


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
BA-Ritgerð-Kristín.pdf526.76 kBOpenHeildartextiPDFView/Open