is Íslenska en English

Grein

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Rafræn tímarit >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/15096

Titill: 
  • Það sem áður var bannað er nú leikur : breytingar á uppeldissýn í leikskólabreytingar á uppeldissýn í leikskóla
Útgáfa: 
  • 2007
Útdráttur: 
  • Hér er greint frá rannsókn á þróun uppeldissýnar starfsfólks í einum leikskóla í Reykjavík. Rannsóknin stóð yfir meðan unnið var að þróunarverkefninu ,,Má ég vera með“ á árunum 2002–2004. Í leikskólanum voru 130 börn, 25 leiðbeinendur og sjö leikskólakennarar. Markmiðið var að varpa ljósi á samhengið milli uppeldissýnar og samskipta- og kennsluaðferða í leikskóla
    þar sem leikskólakennarar eru 21% starfsfólks. Samskipti barna og starfsfólks voru tekin upp á 125 myndbönd og voru 30 vettvangsnótur af greiningarfundum skráðar í kjölfarið. Að auki voru tekin 23 hópviðtöl við starfsfólkið, í upphafi, um miðbik og í lok verkefnis og spurningalisti lagður fyrir allt starfsfólk í upphafi og við lok þess. Í ljós kom að kennarar og leiðbeinendur höfðu fremur
    ólíka uppeldissýn í upphafi en minna bar á milli í lokin. Vegna mismunandi uppeldissýnar nýttist
    þróunarverkefnið leikskólakennurum og leiðbeinendum hvorum á sinn mátann. Leiðbeinendur
    þróuðu hugmyndir sínar um börn og leikskólastarf en leikskólakennarar nýttu aðferðir verkefnisins
    til að þróa eigin fagmennsku og starf með börnum sem þurftu sérstakan stuðning. Meðan á
    verkefninu stóð dró úr reglufestu og stjórn fullorðinna á verkefnum barna í leikskólanum. Í
    lokin var lögð meiri áhersla á að staðfesta frumkvæði, virkni og athafnir barna sem og ábyrgð
    fullorðinna á lýðræðislegum samskiptum í leikskólanum.

Birtist í: 
  • Tímarit um menntarannsóknir 2007; 4: s. 119-135
ISSN: 
  • 1670-5548
Samþykkt: 
  • 14.5.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/15096


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
7_hronn_thordis1.pdf426.93 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna