is Íslenska en English

Lokaverkefni Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/1529

Titill: 
  • Nemendur með annað móðurmál en íslensku
Útdráttur: 
  • Er í lagi að ýta móðurmáli nemanda til hliðar þegar hann flytur til nýs lands og hefur þar skólagöngu og einblína á nýja tungumálið sem tilheyrir nýja landinu? Ýmsar skilgreiningar hafa komið fram á hugtakinu móðurmál en oft er um að ræða það tungumál sem einstaklingur lærir fyrst, er honum tamast og talað er á heimili hans. Rannsóknir sýndu að farsælast var að stuðla að virku tvítyngi. Virkt tvítyngi er þegar báðum málum er viðhaldið. Virkt tvítyngi hefur góð áhrif á vitsmunaþroska. Einstaklingur með góðan vitsmunaþroska á auðveldara með nám. Margar rannsóknir sýndu fram á mikilvægi góðrar móðurmálskunnáttu. Því betri grunn sem einstaklingur hefur á móðurmáli sínu því fljótari er hann að tileinka sér annað tungumál. Einstaklingar sem missir niður færni í móðurmáli sínu getur stoppað í málþroska. Það að efla og viðhalda móðurmáli hvers nemanda skapar jafnrétti til náms.
    Lykilorð: Móðurmál, tvítyngi, nýbúar, mátaka.

Athugasemdir: 
  • Grunnskólabraut
Samþykkt: 
  • 1.7.2008
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/1529


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Nemendur með annað móðurmál en íslensku.pdf197.81 kBLokaðurHeildartextiPDF
Efnisyfirlit.pdf78.71 kBOpinnEfnisyfirlitPDFSkoða/Opna
Útdráttur.pdf60.7 kBOpinnÚtdrátturPDFSkoða/Opna
Heimildaskrá.pdf105.85 kBOpinnHeimildaskráPDFSkoða/Opna