Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/1529
Er í lagi að ýta móðurmáli nemanda til hliðar þegar hann flytur til nýs lands og hefur þar skólagöngu og einblína á nýja tungumálið sem tilheyrir nýja landinu? Ýmsar skilgreiningar hafa komið fram á hugtakinu móðurmál en oft er um að ræða það tungumál sem einstaklingur lærir fyrst, er honum tamast og talað er á heimili hans. Rannsóknir sýndu að farsælast var að stuðla að virku tvítyngi. Virkt tvítyngi er þegar báðum málum er viðhaldið. Virkt tvítyngi hefur góð áhrif á vitsmunaþroska. Einstaklingur með góðan vitsmunaþroska á auðveldara með nám. Margar rannsóknir sýndu fram á mikilvægi góðrar móðurmálskunnáttu. Því betri grunn sem einstaklingur hefur á móðurmáli sínu því fljótari er hann að tileinka sér annað tungumál. Einstaklingar sem missir niður færni í móðurmáli sínu getur stoppað í málþroska. Það að efla og viðhalda móðurmáli hvers nemanda skapar jafnrétti til náms.
Lykilorð: Móðurmál, tvítyngi, nýbúar, mátaka.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Nemendur með annað móðurmál en íslensku.pdf | 197.81 kB | Lokaður | Heildartexti | ||
Efnisyfirlit.pdf | 78.71 kB | Opinn | Efnisyfirlit | Skoða/Opna | |
Útdráttur.pdf | 60.7 kB | Opinn | Útdráttur | Skoða/Opna | |
Heimildaskrá.pdf | 105.85 kB | Opinn | Heimildaskrá | Skoða/Opna |