is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/15687

Titill: 
  • ,,Segðu frá eineltinu‘‘ : reynsla og upplifun þolenda af einelti í framhaldsskólum
  • Titill er á ensku '' Tell about the bullying'' : victim´s experience of bullying in secondary schools
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Til að vinna megi markvisst að forvörnum og aðgerðum gegn einelti er mikilvægt að skilja upplifun þolenda af eineltinu og hvað áhrif það hefur á heilbrigði þeirra og daglegt líf. Fyrir menntastofnanir er upplifun og reynsla þolenda af eineltisaðgerðum í framhaldsskólum lykilþáttur til að hanna áhrifaríkar aðgerðir til að draga úr umfangi eineltis og ekki síst til að koma á móts við þá einstaklinga sem fyrir því verða.
    Megintilgangur rannsóknar er að dýpka þekkingu og skilning á upplifun nemenda í framhaldskólum sem orðið hafa fyrir einelti í framhaldskóla og hvaða áhrif einelti hefur á líkamlega og andlega líðan, námsframvindu og daglegt líf þeirra. Rannsóknarspurningin var: ‘‘Hvaða áhrif hefur einelti á andlega líðan, námsárangur og daglegt líf þolenda eineltis í framhaldskólum?,,
    Notuð var eigindleg rannsóknaraðferð og byggðust niðurstöður á ellefu hálf opnum viðtölum við sex framhaldskólanemendur, fjórar konur og tvo karlmenn. Þátttakendur voru nemendur í fjórum framhaldsskólum bæði innan og utan höfuðborgarsvæðis.
    Helstu niðurstöður benda til þess að einelti í framhaldsskólum er fyrst og fremst af andlegum og félagslegum toga. Höfnun, hunsun og baktal eru algengar birtingarmyndir eineltis ásamt miskunnalausum og niðrandi athugasemdum. Rafræn samskiptatækni á borð við spjallsíður líkt og Facebook og Formspring eru mikið notaðar sem hjálpartæki í eineltismálum. Áhrif eineltis á þátttakendur voru mjög alvarleg en þeir höfðu upplifað mikinn kvíða, hræðslu og depurð ásamt erfiðleikum í námi. Niðurstöður rannsóknar benda til mikilvægi þess að auka umræðu og fræðslu um einelti í framhaldsskólum, bæði meðal nemenda og starfsfólks. Viðmælendur telja að aðgerðir líkt og gerð eineltisáætlana, reynslusögur frá þolendum og gerendum eineltis, ásamt almennum umræður um einelti í kennslustundum geti aukið vitund nemenda á einelti og dregið úr eineltishegðun í framhaldsskólum.

  • Útdráttur er á ensku

    In order to work effectevly for prevention and actions against bullying it is important to understand victim´s experience of the bullying and what impact it can have on their health and daily life. For educational institutions, victims experience of measures against bullying in secondary schools, is a key issue to design effective intervention against bullying and how they can help victim´s of bullying.
    The main objective of this study is to increase knowledge of victim´s experience of bullying in secondary schools in Iceland and what effect bullying has on their physical and mental health, enducational progress and daily life. The study question was: ‘‘What impact bullying has on mental wellbeing, academic achievement and daily life of victim´s of bullying in upper-secondary schools?,,
    The research methology was qualitative and results were based on 11 semi-opened interviews with six students in secondary schools, four women and two men. Participants were students in four upper-secondary schools, both within in the capital area of Reykjavik and the countryside.
    Main results indicate that bullying in secondary schools is mainly caused by mental and social factors. Rejection, dismiss and gossip are frequent embodiments of bullying along with ruthless and defamatory comments. Online communication on social network sites like Facebook and Formspring are much used as vehicles for bullying. The impact of bullying on participants were very serious and they had experienced much anxiety, fear and depression along with problems in academic achievements. The results of the study indicate that it is important to increase discussion and education about bullying in secondary schools, both among students, teachers and staff. Participants meen that actions like having a bullying intervention program in place, anecdotes from both victims and perpetators of bullying in addition to general discussion about bullying in lectures may raise students awareness about bullying and decrease bullying in upper-secondary schools.

Samþykkt: 
  • 11.6.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/15687


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Mastersritgerði full endanlegt skjal fyrir lokaskil 1, júní ppdf skjal .pdf869.4 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna