Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/15693
This thesis was completed in the spring of 2013 towards a B.Ed.-degree in teaching from the University of Akureyri. It discusses the concept and benefits of outdoor learning in a natural environment during early childhood. A variety of natural environments and the learning opportunities they provide are explored. Teaching activities for use during outdoor learning sessions in a variety of natural environments, including how to create a natural area within a preschool, are put forth.
In today’s society an increasing number of children have become detached from nature and spend less time exploring the world around them. As a result, children are growing up not knowing how to interact with or respect nature. Spending less time outdoors means children are not able to develop their gross motor skills, or get the exercise they need. Outdoor learning allows children to learn in ways that cannot be applied indoors. Outdoor learning provides children with first-hand experience, and an environment where they are free to discover and explore in their own way. Research indicates that learning outdoors benefits many aspects of children’s lives, including their health and wellbeing.
Preschools can provide children with the opportunity to learn in and from nature. This can be achieved in a variety of ways, from the Swedish concept of a forest school, to the Czech Republic idea of bringing nature to children. Even a small vegetable garden in an urban preschool provides children with many learning opportunities. Research suggests that children, who learn about nature from a young age, are more likely to respect it during their adult years. This is one of the reasons why it is important for preschools to allow children to interact with nature in various ways.
To experience outdoor learning in action and as preparation for the webpage created to coincide with this paper, observations of preschool children during a weekly visit to a forest were made. Observations included how the teachers used the outdoor environment to teach the children, and how the children used the environment to play, interact and learn. Photographs of the children were taken for use in this thesis. Finally a website was created as a teaching resource for outdoor learning. The observations made during the forest sessions supported the findings of other research on outdoor learning. It is clear that young children benefit from outdoor learning in many ways: been outdoors increases a child’s wellbeing, provides them with learning opportunities that are not available indoors, and encourages them to explore the world around them.
Þetta lokaverkefni til B.Ed prófs í kennarafræðum við Háskólann á Akureyri var gert vorið 2013. Í því er fjallað um hugtakið útinám og ávinning af slíku námi í náttúrulegu umhverfi fyrir börn á leikskólastigi. Í verkefninu er leitast við að skoða mismunandi náttúrulegt umhverfi og möguleika sem slíkt gefur í starfi með börnum. Einnig eru í verkefninu skoðaðar kennsluaðferðir við mismunandi aðstæður í náttúrulegu umhverfi sem og hvernig hægt er að útbúa náttúruleg svæði í og við leikskóla.
Í daglegu umhverfi nútímans hafa mörg börn fjarlægst náttúruna og verja minni tíma í að kynnast umhverfinu. Þess vegna alast sífellt upp fleiri börn sem ekki kunna að virða eða njóta náttúrunnar í kring um sig. Með því að minni tíma er til útileikja ná þau síður að þjálfa upp grófhreyfingar sínar, né að fá þá hreyfingu sem þau þarfnast. Í útinám eru möguleikar til lærdóms sem ekki gefast innan dyra. Í útinám upplifa þau eitthvað sem þau annars bara heyrðu um, þau eru frjáls til að uppgötva margt í náttúrunni og kynnast því á sinn eigin hátt. Rannsóknir sýna einnig, að útinám hefur jákvæð áhrif á fleiri þætti eins og heilsu þeirra og lífsgleði.
Leikskólar geta veitt börnum kennslu bæði í og um náttúruna. Þetta er hægt að gera á ýmsan máta, allt frá sænsku hugmyndinni um skógarskóla til tékknesku hugmyndarinnar um að færa náttúruna inn í leikskólann. Jafnvel lítill matjurtargarður við leikskóla í þéttbýli veitir börnunum ótal náms og þroskamöguleika. Rannsóknir benda til að börn sem komast í snertingu við náttúruna á unga aldri, séu líklegri til að bera virðingu fyrir henni er þau vaxa upp. Það er bara ein af mörgum ástæðum fyrir því að leikskólar ættu að reyna að láta börnin njóta náttúrunnar á ýmsan hátt.
Sem hluti af verkefninu var fylgst með leikskólabörnum í sínum vikulegu skógarheimsóknum. Fylgst var með hvernig kennararnir nýttu sér umhverfið í skóginum til að fræða börnin og hvernig þau, nýttu sér umhverfið til að leika sér í, læra hvert af öðru og gera uppgötvanir. Myndir voru teknar af börnunum til að nota í þetta lokaverkefni. Að lokum var sett upp vefsíða með ýmsum handhægum upplýsingum fyrir kennara um útinám.
Heimsóknirnar í skógarskólann fyrir þetta lokaverkefni endurspeglar aðrar rannsóknir um útikennslu. Það er augljóst að ung börn læra og njóta útiverunnar á margan hátt, það eykur vellíðan þeirra, gefur þeim aðra möguleika til að læra sem þau hafa ekki innan dyra, og hvetur þau til að kynnast betur heiminum í kringum þau.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
B.ed thesis.pdf | 9,22 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |