en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/15705

Title: 
  • Title is in Icelandic Allir hafa hæfileika til að skapa : sköpun í námi grunnskólabarna
Submitted: 
  • April 2013
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Sköpun í námi er grunnur þess að einstaklingar geti seinna unnið störf sem krefjast sköpunar og útsjónarsemi. Grunnþáttum menntunar er ætlað að stuðla að samfellu í námi þar sem sköpun og verklegt nám hefur jafnt vægi og bóklegt nám, því hugur og hönd gegna mikilvægu hlutverki við að efla þroska einstaklingsins. Hver maður býr yfir sköpunarhæfni og því er mikilvægt að börn njóti kennslu í listum. Með listsköpun öðlast einstaklingurinn frelsi til þess að skapa á eigin forsendum og auka þekkingu sína á heiminum og ólíkri menningu. Börn verja meirihluta æsku sinnar í skólum sem leggja áherslu á bóklegt nám. Þá vaknar sú spurning hvort menntakerfið hafi gert óraunhæfar kröfur til fólks; kröfur sem eru ofar mannlegum gildum og látið efnislega hluti ráða náminu. Með öðrum orðum: að menntakerfið hafi ekki viðurkennt hin raunverulegu gildi sem eru einstaklingurinn sjálfur. Þekking barna hefur verið mæld með prófum. Orð hins þekkta heimspekings Johns Deweys, „Learning by doing“, eru í samræmi við það sem listir og skapandi nám bjóða nemendum upp á. Þar fer fram lausnamiðað nám sem rekið er áfram með drifkrafti einstaklingsins og forvitni nemandans til að sjá útkomuna. Nám er flókið ferli og til eru margar kennsluaðferðir til að miðla þekkingu. Rannsóknir hafa sýnt að kennarar telja sig ekki nægilega vel í stakk búna til þess að fara út fyrir umgjörð kennslubókarinnar og vinna með kennslu sem byggir á sköpun. Skapandi kennarar búa yfir þori og vilja til þess að fara út fyrir kennslurammann og mynda samfellu í námi með ólíkum námsgreinum. Listir og menning eiga ekki að vera uppfyllingarefni í námi barna heldur hluti af þeirri menntun sem börn ættu að fá í skólum.

  • In order to later become successful at jobs where creativity and resourcefulness is required, children need creative education. The basic elements of education are designed to create a continuum where creativity and practical training have equal weight as academic learning, and where mind and hand play an important role in enhancing personal development. Creativity can be found in every person and it is important that children get art education. Through artistic creation individuals get to create in their own terms and increase their knowledge of the world and different
    cultures. Children spend the majority of their youth in school and get almost all their knowledge from books. Then the question arises whether education has made unrealistic demands on children that are beyond human values and let the academic education take control. In other words: has the education system not recognized the real value, which is the individual himself? Children’s knowledge has been measured by applying tests which have no value for the student himself but measure only the knowledge the teacher focuses on teaching. The philosopher John Dewey’s words, „Learning by doing“, are in accordance with what the teaching of arts and creative activities provides students. It is a solution-based learning driven by the student’s energy and his curiosity to see the project’s outcome. Learning is a complex process and there are many methods to distribute knowledge. Research has shown that teachers do not feel adequately prepared to step outside the
    textbook and use their own creativity. Teachers create through courage and the desire to go beyond the educational framework, related images and continuity learning in different subjects. Arts and culture should not be secondary in children's education, but a part of the education that children get in school.

Accepted: 
  • Jun 11, 2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/15705


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Kristín Sesselja Kristinsdóttir B.ed. 22.pdf519.11 kBOpenHeildartextiPDFView/Open