is Íslenska en English

Lokaverkefni Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/15707

Titill: 
  • Grunnskólar Akureyrar : aðstaða til íþróttakennslu
Leiðbeinandi: 
Skilað: 
  • Apríl 2013
Útdráttur: 
  • Á undanförnum áratugum hafa gríðarlegar breytingar átt sér stað á lífsstíl fólks í hinum vestræna heimi. Hreyfingarleysi og breytt mataræði valda miklum vanda fyrir heilbrigðiskerfið. Ósmitnæmir sjúkdómar sem tengdir eru lífsstíl munu sliga fjárhagslega best stæðu ríki heims ef ekki verður gripið til róttækra ráðstafana.
    Í þessari rannsóknarritgerð er athyglinni beint að aðstöðu grunnskólanna á Akureyri til íþróttakennslu. Úttekt á aðstæðum hvers skóla var framkvæmd af höfundi og spurningalisti um vinnuaðstæður lagður fyrir einn íþróttakennara úr hverjum grunnskóla bæjarins. Jafnframt er greint frá fjórum rannsóknum og fræðigreinum sem allar fjalla um lýðheilsu og þróun hennar á Íslandi síðustu áratugi. Vandlega er gerð grein fyrir þeim kröfum sem ný aðalnámskrá í íþróttum gerir til skóla, íþróttakennara, nemenda og ekki síst þeirrar aðstöðu sem til staðar þarf að vera.
    Megin rannsóknarspurning ritgerðarinnar er hvort grunnskólunum á Akureyri er mögulegt að framfylgja leiðarvísi aðalnámskrár miðað við þær aðstæður sem þeir búa við. Jafnframt er kannað hvort skólarnir uppfylli viðmið aðalnámskrár um kennslustundafjölda. Niðurstaða rannsóknarinnar er afdráttarlaus. Mikill aðstöðumunur er á milli skólanna til íþróttakennslu og aðstæður íþróttakennara til að uppfylla hæfnisviðmið aðalnámskrár eru mjög misjafnar. Staðfest var af íþróttafulltrúa Akureyrarbæjar og deildarstjóra Menntamálaráðuneytis að engar viðmiðunarreglur eru til um lágmarksaðstöðu og áhöld til íþróttakennslu og skólayfirvöld á Akureyri hafa engar samræmdar reglur um jafnan aðbúnað skólanna hvað varðar íþróttakennsluna.
    Í öllum rannsóknum og fræðigreinum sem greint er frá í ritgerðinni eru allar tillögur til mótvægisaðgerða á sama veg. Auka þarf vægi skipulagðra íþróttatíma í skólum og auka fræðslu um mataræði og afleiðingar hreyfingarleysis. Lýðgrundaðar aðgerðir eru óhjákvæmilegar og skólakerfið þarf að virkja gegn auknu hreyfingarleysi barna og ungmenna.

  • Útdráttur er á ensku

    In the last decades there have been drastic lifestyle changes in the western world. Changes in diet and lack of exercise have created huge problems for the healthcare system. Non- transmissible diseases related to lifestyle will financially cripple nations that are among the economically strongest in the world today, if extreme measures are not taken.
    In this thesis the focus is on the facilities that are provided for the elementary schools in Akureyri to teach physical education. The author researched the facilities in every school and one P.E. teacher in each school answered a questionnaire about their working environment. Furthermore, five studies and papers are mentioned and they all focus on development in public health in Iceland in the last decades. The demands that the new curriculum in physical education puts on schools, teachers and students is thoroughly examined as well as required facilities.
    The thesis‘ main research question is whether it is possible for elementary schools in Akureyri to follow the guidelines of the new curriculum, considering their currently available facilities. Furthermore, it is investigated if the schools teach the recommended amount of P.E. classes.
    The conclusion is clear. There is a big difference in facilities to teach physical education between schools in Akureyri and the possibilities for teachers to meet the requirements of the curriculum are very different. It was confirmed by the administrator of sports in Akureyri and concurred by The Ministry of Education that there are no official guidelines or regulations on how facilities and equipment to teach P.E. should be. Educational authorities in Akureyri have no coordinated rules on equal facilities for physical education in their schools.
    All the researches and papers mentioned in the thesis come to the same conclusion and propose actions to counteract. The importance of organized physical education in schools is recognized as is the need to educate students about diet and the consequences of lack of exercise.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 31.12.2013.
Samþykkt: 
  • 11.6.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/15707


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Grunnskólar Akureyrar - Aðstaða til íþróttakennslu.pdf696.06 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna