en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/15715

Title: 
  • Title is in Icelandic Skólauppeldi : hvar finnum við uppeldið innan veggja skólanna?
  • Educational upbringing : where can the upbringing be found in educational environment?
Submitted: 
  • April 2013
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Menntamál eru í stöðugri þróun og skipta nútímasamfélag miklu máli. Í þessari bakkalárritgerð í kennarafræðum verður fjallað um nýtt hugtak í námslegu samhengi sem heitir skólauppeldi. Ástæðan fyrir því að þetta nýja hugtak leit dagsins ljós að erfitt getur reynst að aðgreina uppeldi barna frá menntun þeirra. Með þetta í huga þá gefur það auga leið að uppeldi er að finna innan veggja grunnskólanna. Tekin var sú ákvörðun að draga upp kjörmynd af því hvernig skólauppeldi barna eigi að líta út. Börn þurfa að læra að tileinka sér vissa leikniþætti til að ná lýðræðislegum þroska og verða virkir þjóðfélagsþegnar. Á þessum forsendum er greint frá kjörmynd skólauppeldis sem hefur að geyma sex skólagildi. Þessi gildi, sem eiga að vera leiðarljós menntastofnana við námskrágerð, eru heiðarleiki, samkennd, hreinskilni, jákvæðni, réttlæti og sjálfstraust. Allir þessir þættir fléttast saman og þurfa að vera í jafnvægi í skólasamfélaginu. Því er hægt að segja að skólauppeldi eigi að efla nemendur sem siðferðislega meðvitaða þátttakendur í samfélaginu. Með því að kynna hér til sögunnar hugtakið skólauppeldi er verið að varpa ljósi á þá vöntun að hvergi er að finna skilgreiningar né markmiðssetningar um uppeldi barna í aðalnámskrá grunnskóla. Aðeins er að finna slík markmið um almenna menntun en ekki uppeldi. Samkvæmt lögum um grunnskóla 24/2008 er Mennta- og menningarmálaráðuneytinu skylt að greina frá hvernig uppeldi barna eigi að vera háttað og tilgreint í aðalnámskrá grunnskóla. Sú kjörmynd sem finna má í þessar ritgerð af skólauppeldi ætti því að vera skref í rétta átt að tilgreina þetta óskilgreinda hlutverk grunnskólanna og jafnframt tilraun til þess að sýna fram á að gerlegt sé að skilgreina það uppeldi sem á sér stað í skólum.

  • Educational matters are constantly evolving and are imperative in the modern society. This pedagogy thesis deals with a new concept called educational upbringing. It can prove difficult to distinguish between the upbringing of children and their education, with this in mind it is clear that upbringing can be found in educational institutions. The decision was made to create an idealtypus of how the educational upbringing of children should be, they need to learn to embrace certain skills to gain democratic maturity and become active members of their society. On these premises, the idealtypus which holds six values, is explained. These values that should be a guiding light for educational institutions when creating a curriculum are, honesty, sympathy, integrity, positivity, justice and self-confidence. All these values come together and must be balanced in the school society. It can be said that educational upbringing is supposed to strengthen students as morally conscious participants of the society. By introducing the concept of educational upbringing we bring to attention that in the National Curriculum has neither definitions nor goals on the upbringing of children. According to state law 24/2008 on primary school education, the Ministry of Science, Education and Culture is obligated to divulge how the upbringing of children should be orchestrated and specified in the main curriculum. The idealtypus that is presented in this thesis should be a step in the right direction towards identifying this undefined role of the primary schools, and also an attempt to prove that it is workable to define the upbringing that happens within the schools.

Description: 
  • Description is in Icelandic Verkefnið er lokað til 1.5.2014.
Accepted: 
  • Jun 11, 2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/15715


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Skólauppeldi PDF.pdf829.32 kBOpenHeildartextiPDFView/Open
efniyfilit.pdf423.62 kBOpenEfnisyfirlitPDFView/Open
Heimildaskrá.pdf442.89 kBOpenHeimildaskráPDFView/Open