en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/16593

Title: 
  • Title is in Icelandic „Þeir feitir verða og flón af því“ : vægi næringar í námi barna
Submitted: 
  • June 2013
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Í ritgerð þessari er fjallað um heilbrigði og velferð sem er einn af grunnþáttum menntunar samkvæmt núgildandi aðalnámskrá grunnskóla. Það sem hefur áhrif á heilbrigði er andlegi, líkamlegi og félagslegi þátturinn en allt þetta ræðst af samspili einstaklingsins við umhverfið. Sérstök áhersla er lögð á verkefnið Heilsueflandi grunnskóli sem er alþjóðlegt samstarfsverkefni sem tekur á heilbrigði og þroska frá ýmsum hliðum. Tilgangur Heilsueflandi skóla er meðal annars að stuðla að bættri heilsu með því að auka þekkingu nemenda á heilbrigði og þar með bæta námsárangur þar sem góð heilsa hefur jákvæð áhrif á námsárangur.
    Rýnt er í íslenskar rannsóknir sem snúa að mataræði og lífsstíl ungs fólks. Þær sýna að víða er pottur brotinn og úrbóta er þörf. Þá er einnig skoðað hvort breytingar á mataræði og tilmæli um breytingar skili sér í bættum lífsstíl og betri námsárangri.
    Á Akureyri starfar einn grunnskóli í anda Heilsueflandi grunnskóla. Þar var gerð könnun meðal foreldra og kennara sem snýr að viðhorfi þeirra til verkefnisins og því hvort þessi nýja stefna skili sér í betri líðan og aukinni starfsgetu nemenda. Niðurstöður sýna að kennarar og foreldrar eru almennt ánægðir með þessa stefnu skólans en lítil merki eru um að hún hafi breytt miklu varðandi líðan og starfsgetu. Það sem er ef til vill mest virði í verkefninu Heilsueflandi grunnskóli er það að foreldrar telja að nemendur séu meðvitaðri um gildi heilbrigðs lífsstíls.

  • This assignment is about health and welfare but that is one of six main topics of education in the national curriculum of schools in Iceland. Health includes mental, physical and social factor and the individual’s interaction of environment. The main emphasis is on the European Network of Health Promoting Schools and how that project is carried out in Iceland. The purpose of this project is to increase pupil’s health knowledge because good health has good influence on educational performance.
    Icelandic research concerning diet and lifestyle among young people show that the situation is not acceptable. It is also considered whether interventions on diet and recommendation about better habits lead to better lifestyle and performance in education.
    One elementary school in Akureyri operates with the Health Promoting Schools philosophy. In questionnaire among parents and teachers their inspection about the project is considered and whether they think it has produced better well-being and increased function among students. The findings suggest that the majority of the parents and teachers is satisfied but they don´t see major changes in how students feel and act. They think the greatest benefit on the student´s participating in the Health Promoting Schools is that the students are better informed about the value of healthy lifestyle.

Accepted: 
  • Sep 23, 2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/16593


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Björn Björnsson 1711703709.pdf740.6 kBOpenHeildartextiPDFView/Open