is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Viðskiptadeild / Department of Business Administration >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/16608

Titill: 
  • Titill er á ensku Personality characteristics associated with susceptibility to false memories
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Previous studies on memory have shown that individual personality characteristics are associated with false memories. The main aim of this research was to explore whether certain personality characteristics as measured with NEO-FFI five factor personality dimensions are associated with susceptibility to false memories. Participants (N=40) watched an emotional video clip and answered eight correct questions (events took place in the clip) and four false questions (events did not take place in the clip). Participants were encouraged to guess (confabulate) answers to the false questions and were then tested again a week later to see if they had created false memory for the confabulated answers. It was hypothesized that susceptibility to false memories would vary depending on whether individuals scored high or low on a certain personality dimension. The results showed that two personality dimensions, conscientiousness and openness to experience were significantly associated with susceptibility to confabulate and later form false memories.

  • Fyrri rannsóknir á minni hafa sýnt að einstaklingar með ákveðin persónuleikaeinkenni eru næmari fyrir myndun falskra minninga heldur en aðrir. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvort að ákveðin persónuleikaeinkenni, mæld með NEO-FFI persónuleikarprófi, spái fyrir um myndun falskra minninga. Þátttakendur , 40 talsins, horfðu á tilfinningaþrungið myndbandsbrot og svöruðu átta réttum (atburðir sem áttu sér stað) og fjórum fölskum (atburðir sem áttu sér ekki stað í myndbrotinu) spurningum. Í þessari rannókn voru þátttakendur beðnir um að giska ef þeir vissu ekki svarið við fölsku spurningunni og voru síðan prófaðir aftur viku síðar til að sjá hvort þátttakendur höfðu myndað falska minningu. Skoðað var hvort það væri munur á myndun falskra minninga eftir því hvort þátttakendur skoruðu hátt eða lágt á tiltekinni persónuleikavídd. Niðurstöður sýndu að tvær persónuleikavíddir, samviskusemi (e.conscientiousness) og hversu opinn gagnvart nýjungum einstaklingurinn er (e.openness to experience) tengdust marktækt þeirri tilhneygingu að búa til svar (giska) og síðar mynda minningu varðandi svarið.

Samþykkt: 
  • 23.9.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/16608


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BSC thesis.pdf537.71 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna