is Íslenska en English

Grein

Háskóli Íslands > Ráðstefnurit > Þjóðarspegill Félagsvísindastofnunar >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/16800

Titill: 
  • Rafmagnaður raforkusölumarkaður. Viðskiptavina-grundað vörumerkjavirði
Útgáfa: 
  • Október 2013
Útdráttur: 
  • Markmið rannsóknarinnar var að skoða hvernig neytendur meta ímynd þriggja
    stærstu raforkusölufyrirtækjanna á Íslandi; Orkuveitu Reykjavíkur, Orkusöluna
    og HS- Orku hf., út frá hugmyndafræði vörumerkjastjórnunar. Í sögulegu sam-
    hengi hefur vörumerkjastjórnun haft takmarkaðan tilgang í sölu rafmagns en
    með með tilskipun frá Evrópusambandinu sem kom til framkvæmda á Íslandi
    árið 2006, skal ríkja samkeppni á raforkumarkaði í Evrópu. Framkvæmd var
    megindleg rannsókn. Sendur var út spurningalisti sem byggði á sex víddum í
    píramída Kellers 2001 þar sem raforkusölumarkaðurinn er metin út frá við-
    skiptavinagrunduðu vörumerkjavirði.
    Helstu niðurstöður eru þær að þátttakendur höfðu hvorki víðtæka þekkingu á
    raforkusölufyrirtækjum né uppbyggingu markaðarins og töldu að samkeppnin væri
    ekki virk. Þátttakendur töldu verð skipta mestu máli varðandi val á raforku-
    sölufyrirtæki. Orkuveita Reykjavíkur var talin leiðtogi á markaði og viðskiptavinir
    fyrirtækisins voru ólíklegri til að skipta um fyrirtæki en viðskiptavinir annarra
    raforkusölufyrirtækja. Orkusalan var talin nýjungagjörn og HS Orka tæknileg. Þá
    voru þátttakendur sammála um að tækni og áreiðanleiki væri mikilvægur eiginleiki
    hjá öllum raforkusölufyrirtækjunum. Þrátt fyrir að þátttakendur hefðu takmarkaðan
    áhuga á starfsemi orkufyrirtækja, er viðbúið að það breytist í framtíðinni eins og gerst
    hefur í tilviki símafyrirtækja og banka sem voru í svipaðari stöðu í kjölfar frjálsrar
    samkeppni. Rannsókn af því tagi sem hér er gerð, gefur góða innsýn inn í stöðuna
    eins og hún er núna og er góður vegvísir inn í framtíðina. Raforkusölufyrirtækin ættu
    því markvist að byggja upp jákvæða ímynd, huga betur að viðskiptavinum sínum og
    greina hvaða þjónustuþættir skipta þá mestu máli.

Birtist í: 
  • Þjóðarspegillinn XIV: Rannsóknir í félagsvísindum - Viðskiptafræðideild
ISBN: 
  • 978 9935 424 17 4
Samþykkt: 
  • 25.10.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/16800


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Elin_Hronn_Geirsdottir_VID.pdf630,62 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna