en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/16826

Title: 
  • Title is in Icelandic Skapandi efnafræði
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Viðfangsefni rannsóknarinnar var kennsla í efnafræði þar sem vikið var frá hefðbundinni kennslu og þessi í stað gerð tilraun til að kenna eftir hugmyndafræði 7E aðferðar og nýta námsefni sem byggir á þeirri hugmyndafræði. Í kennslu var sjónum beint að þremur þáttum þ.e. vinnu með forhugmyndir, leiðsagnarmat og notkun sköpunar í kennslu. Hvernig gengur kennara í efnafræði að vinna með þessa þætti í kennslu? Þetta er starfendarannsókn þar sem kennari í efnafræði í framhaldskóla rannsakar sitt starf. Gagna var aflað með viðhorfskönnun, rýniviðtölum við nokkra nemendur úr bekknum, myndum og myndböndum sem teknar voru af starfinu í bekknum, verkefnum nemenda, dagbókarfærslum kennara og heimsóknum rannsóknarvinar í kennslustundir. Í upphafi rannsóknar þýddi rannsakandi hluta af erlendu námsefni og kenndi í samræmi við það í byrjunaráfanga í efnafræði. Kennsla var skipulögð út frá svokallaðri 7E hugmyndafræði. Helstu niðurstöðurnar eru að þær aðferðir sem þróaðar voru á önninni til að kanna forhugmyndir nemenda og vinna með þær tókust vel. Þegar kennara tókst að fylgja vel notkun hugmyndafræðinnar í kennslu dýpkaði skilningur nemenda á námsefninu. Þær aðferðir sem notaðar voru við leiðsagnarmat á önninni nýttust vel í kennslunni og kunnu nemendur að meta að vita fyrirfram hvaða kröfur voru gerðar til þeirra. Flestum nemendum fannst það skemmtilegt og gagnlegt að vinna á skapandi hátt með efnafræði. Niðurstöður þessarar rannsóknar sýna að kennsla með 7E hugmyndafræðinni hjálpi nemendum við ná að tökum á viðfangsefnum námsins.

  • The content of this study is an instruction in chemistry wherein unusual
    teaching methods were used. In the instruction the teacher used
    instruction material based on the 7E learning cycle. This study is based on
    three parts: A work in the classroom with preconceptions, a formative
    assessment and creativity. How does a teacher in chemistry implement
    these three elements in his teaching? This is an action research conducted
    in chemistry class in secondary school. The results were based on review
    interviews, photos and videos taken in the classroom, students´ projects,
    teacher´s diary and visits from a critical friend in the classroom. In the
    beginning of the study the researcher translated a chapter from foreign
    teaching material and used it in first year class in chemistry. The ideology of
    7E learning cycle was used to teach the teaching material. The results
    showed that methods which were used to explore students´
    preconceptions worked well. When methods were used right the students
    showed deeper understanding of the content than before. The formative
    assessment methods used in this study helped students and the students
    appreciated knowing what objectives they needed to meet beforehand.
    Most of the students thought it was fun and useful make a product,
    connected to their studies, in a creative way. The result of this study is that
    this teaching method, 7E learning cycle, seemed to help student to do
    better in their study.

Accepted: 
  • Nov 1, 2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/16826


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Guðmundur Grétar Karlsson.pdf886.47 kBOpenHeildartextiPDFView/Open