is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/16828

Titill: 
  • Safnskjóðan : námsefni til notkunar á skólasöfnum
  • Safnskjóðan : námsefni til notkunar á skólasöfnum : verkefnasafn
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Meistaraprófsverkefni þetta er tvíþætt. Annars vegar er safn nemendaverkefna sem hugsuð eru til notkunar á skólasöfnum og ber nafnið Safnskjóðan. Hins vegar er greinargerð þar sem fjallað er um fræðilegan bakgrunn verkefnanna ásamt sögu og starfsemi íslenskra grunnskólasafna. Markmiðið með nemendaverkefnunum er að skólasafnskennarar geti, í samvinnu við aðra kennara, nýtt þau til að efla fjölbreytt læsi nemenda sinna og að nemendurnir geti notað margs konar tækni til að miðla þeirri þekkingu sem þeir hafa skapað til annarra.
    Læsi snýst ekki lengur um eitt form tákna, það er prentaðan texta, heldur felst það nú í því að vera læs á margvísleg kerfisbundin tákn sem miðlað er í gegnum ólíka miðla. Tekið er mið af þessu í nýrri aðalnámskrá grunnskóla þar sem horft er til læsis í víðum skilningi.
    Í verkefnavinnunni var lagt upp með rannsóknarspurninguna:
    • Hvernig námsefni get ég gert til notkunar á skólasöfnum með hliðsjón af grunnþættinum læsi?
    Nemendaverkefnin byggjast á upplýsinga- og miðlalæsi en einnig er unnið með ýmsa bókmenntatexta þar sem lestrarhvatning og bókmenntakynningar hafa skipað stóran sess í starfsemi íslenskra grunnskólasafna. Verkefnin eru hugsuð fyrir 3.-7. bekk og skipta má þeim í þrjá aðalflokka:
    1. Verkefni með áherslu á samþættingu upplýsinga- og miðlalæsis og bókmenntakennslu.
    2. Verkefni í upplýsingalæsi þar sem fjallað er um uppbyggingu fræðibóka og heimildavinnu.
    3. Verkefni í miðlalæsi þar sem aðaláherslan er á auglýsingalæsi.
    Börn nú á dögum lifa víða við ofgnótt upplýsinga þar sem nær hver sem er getur sett hvað sem er út á netið. Skrif fræðimanna, sem skoðuð voru í sambandi við greinargerð verkefnisins, benda öll í þá átt að bæta þurfi upplýsinga- og miðlalæsi nemenda. Nemendaverkefnin eru hugsuð sem leið að því markmiði.

  • Útdráttur er á ensku

    The library bag. Assignments to use at school libraries
    This thesis is twofold. On the one hand, there is a collection of student assignments called Safnskjóðan (The library bag) which are meant to be used at school libraries. On the other hand, the author discusses the theoretical background of these assignments as well as the history and operation of school libraries in Iceland. The objective of these assignments is to help library teachers in cooperation with other teachers, to enhance traditional as well as digital literacy among pupils, enabling them to use various media in their production and presentation of knowledge.
    Today, literacy is not confined to printed texts. Literacy nowadays has to do with multiliteracies where diverse languages or systems of symbols, among them audiovisual languages, are used for communication in a various media. The new National Curriculum Guidelines in Iceland acknowledge this extended notion of literacy.
    The research question of the thesis was:
    • What type of a teaching material, relating to multiple literacies, can I make for use at school libraries?
    The student assignments focus on media and information literacy, but also on literary texts since motivating students to read, as well as the presenting of literature, has played a significant role in Icelandic school libraries. The student assignments are aimed at pupils in grades 3-7, falling into three categories:
    1. Assignments focused on integrating media and information literacy into the literary instruction.
    2. Assignments in information literacy dealing with the structure of theoretical text and the gathering and evaluating of sources.
    3. Assignments in media literacy where advertising literacy is the key topic.
    Many children today have an easy access to information since almost everyone can post or upload anything online. The scholars cited in this thesis, all recognize the need for enhanced media and information literacy. The student assignments are intended to pave the way towards that goal.

Samþykkt: 
  • 1.11.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/16828


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
deb_greinargerd_lok__fyrir_skemmu_30092013.pdf1.07 MBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna
deb_verkefnasafn_lok_30092013.pdf1.99 MBLokaður til...01.10.2023VerkefnasafnPDF