Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/19431
Doktorsritgerð þessi greinir frá rannsókn á hugmyndum grunnskólakennara
um hugmyndafræðina að baki skóla án aðgreiningar og hvernig þær
endurspeglast í faglegum starfsvenjum þeirra og sýn á menntun.
Megintilgangur rannsóknarinnar var að varpa ljósi á hvernig menning og
opinber menntastefna orkar á og mótar hugmyndir og skilning kennara á
kennarahlutverkinu í skólum sem ætlað er að starfa í anda skóla án
aðgreiningar. Rannsóknarspurning verksins í heild lýtur að því hvernig
kennarar móta skilning sinn og þekkingu í tengslum við hugmyndir sínar um
skóla án aðgreiningar. Gögnin eru eigindleg viðtöl, kennsluskráning
(teaching logs), opinber skjöl, svo sem lög, reglugerðir og námskrár, og
fjölmiðlaefni (blaðagreinar). Félagslegum mótunarkenningum og
sjónarhorni póststrúktúralisma var beitt við greiningu gagnanna.
Niðurstöðurnar eru kynntar í einum bókarkafla og tveimur tímaritsgreinum,
sem hver um sig visar til afmarkaðs þema og viðeigandi
rannsóknarspurninga. Fyrsta þemað fjallar um hvernig íslenskir og hollenskir
kennarar móta þekkingu, skilning og hugmyndir um kennarann í skóla sem
stefnir að því að verða án aðgreiningar. Þema tvö fjallar um orðræðu
íslenskra kennara um skóla án aðgreiningar - möguleika, takmarkanir og
tengsl við hina opinberu orðræðu. Í þema þrjú er áhersla á faglega
starfshætti kennara og sjónarmið í tengslum við hugmyndir þeirra um skóla
án aðgreiningar. Rannsóknin er fræðilegt og hagnýtt framlag til
áframhaldandi umræðu um skóla án aðgreiningar, eðli slíks skóla og
umfang. Vonast er til að þessi rannsókn varpi ljósi á möguleika og mótsagnir
skólastarfs án aðgreiningar og verði þannig til hagsbóta fyrir kennara,
foreldra, fræðafólk og stefnumótendur.
This PhD research comprises a doctoral study focusing on primary school
teachers’ ideas on the ideology of inclusive education and how these are
reflected in their professional work habits and notions of education. The
general purpose of the study was to explore the interplay between national
education policy and teachers’ perceptions of their role in the inclusive
school. The main research question for the overall project is how teachers
construct their meaning and knowledge relating to their concepts and
understanding of inclusive education. The study is framed within an
interpretive paradigm, informed by the theoretical perspectives of social
constructionism and post-structuralism. Data were collected through
qualitative interviews, teaching logs, document and media article analysis.
The findings are introduced in one book chapter and two research journal
articles, each representing one particular theme with reference to the
research questions. The first theme deals with the social construction of the
teacher in the inclusive school – the cases of Iceland and the Netherlands.
Theme two focuses on Icelandic teachers’ discourse on inclusive education
– its possibilities, limits, and relationship with the official dialogue. In theme
three the researcher explores Icelandic teachers’ professional practices and
perspectives in relation to their ideas about inclusive education. The study
makes a theoretical and practical contribution to the continuing debate
about inclusive education, its nature and extent, for the benefit of teachers,
parents, researchers and policy-makers.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Hermína Gunnþórsdóttir-nytt.pdf | 1.62 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |