en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/18064

Title: 
  • Title is in Icelandic Menningargreind starfsmanna fyrirtækja á Íslandi: Fyrri reynsla af annarri menningu
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Útdráttur
    Fyrirtæki sem eiga í miklum erlendum samskiptum þurfa að hafa innan sinna raða starfsmenn sem geta átt í farsælum samskiptum og viðskiptum við aðila frá annarri menningu. Með því eru líkur á menningarárekstrum lágmarkaðir og meiri líkur á samskiptum sem geta leitt af sér gott samstarf. Menningargreind (e. Cultural Intelligence) er skilgreind sem geta einstaklings til að þrífast á skilvirkan og árangursríkan hátt í samskiptum óháð menningu og menningarheimum.
    Viðfangsefni rannsóknarinnar var tvíþætt: Annarsvegar að kanna hvort að munur væri til staðar á menningargreind starfsmanna íslenskra fyrirtækja eftir því hvort þeir byggju yfir reynslu af annarri menningu eða ekki og hins vegar að leggja almennt mat á menningargreind hjá starfsmönnum fyrirtækja með erlend umsvif. Rannsóknin var megindleg þar sem 190 starfsmenn íslenskra fyrirtækja tóku þátt í rafrænni spurningakönnun.
    Helstu niðurstöður rannsóknar voru að starfsmenn sem hafa reynslu af annarri menningu reyndust með hærri menningargreind en aðrir auk þess sem sterk jákvæð fylgni var á milli menningargreindar starfsmanna og reynslu af samskiptum við fólk með annan menningarbakgrunn. Þá mældust starfsmenn að meðaltali með menningargreind nokkuð yfir miðgildi auk þess sem kvenkyns þátttakendur mældust með hærri menningargreind en karlkyns þátttakendur.
    Menningargreind hefur lítið sem ekkert verið rannsökuð á Íslandi eftir bestu vitund undirritaðs. Niðurstöður rannsóknar geta nýst stjórnendum íslenskra vinnustaða sem eiga í erlendum samskiptum til þess að átta sig á almennri stöðu menningargreindar starfsmanna hérlendis og þeirra tengsla sem eru milli fyrri reynslu starfsmanna af annarri menningu og menningargreindar þeirra

  • Abstract
    It is important for companies that deal extensively in cross cultural interactions to have employees that can interact on a social and professional level with parties from different cultures. Having such employees minimizes the risk of cultural clashes and increases the likelihood of a succesful business relationship. Cultural intelligence is defined as the ability of an individual to relate and work effectively across cultures.
    The study sought to find out if there was a difference in the cultural intelligence of Icelandic employees based on antecedents such as prior cultural experiences. Another purpose of the study was to evaluate in a general way the cultural intelligence of participants and their views on the importance of cultural intelligence in their line of work. A quantitative online study was sent to employees of various Icelandic companies. There were 190 participants in the study.
    The main findings of the thesis were that those who had been exposed to prior cultural experiences had higher cultural intelligence than others. There was also a positive correlation between the cultural intelligence of employees and their experience in cross cultural communication. On average the cultural intelligence of employees was higher than the median and female participants´s cultural intelligence was higher than men´s participant´s cultural intelligence.
    There has not been any significant research on cultural intelligence in Iceland. The findings of this research can help managers of Icelandic companies to get a sense of the overall cultural intelligence of Icelandic employees and the relationship between prior cultural experience and cultural intelligence.

Accepted: 
  • May 12, 2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18064


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
MS ritgerd-Níels.pdf940.62 kBOpenHeildartextiPDFView/Open