en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/18158

Title: 
  • is Lykt sem markaðstól. Viðhorf markaðsfólks og stefnumiðuð notkun
Submitted: 
  • June 2014
Abstract: 
  • is

    Rannsóknarverkefni þetta fjallar um lykt og áhrif hennar á neytendur og kauphegðun, þar sem áhersla var lögð á að skoða viðhorf markaðsfólks á Íslandi á notkun lyktar sem markaðstóls og hvort almennt væri verið að nota þetta tól hérlendis í hinum ýmsu atvinnugreinum. Markmið rannsóknarinnar var að kanna þekkingu á þessu fyrirbæri og hvort það væru einhverjar hindranir sem stæðu í vegi fyrir því að skoða þetta frekar með íslenskt markaðsumhverfi að leiðarljósi. Með þetta í huga var reynt að svara eftirfarandi rannsóknarspurningum: Hver er þekking íslensks markaðsfólks á áhrifum lyktar á neytendur? Eru íslenskir markaðsstjórar að nota lykt í sínu markaðsstarfi? Hvert er viðhorf íslensks markaðsfólks gagnvart notkun lyktar sem markaðstóls?
    Eigindleg rannsókn var framkvæmd þar sem tekin voru fimm einstaklingsviðtöl við 6 einstaklinga og voru þátttakendur valdir eftir hentugleika. Reynt var eftir bestu geta að hafa viðmælendur úr ólíkum atvinnugreinum og umhverfi. Kyn eða aldur skipti ekki máli. Með því að gera eigindlega rannsókn fékkst dýpri skilningur og meiri yfirsýn yfir það sem þátttakendur tjáðu sig um.
    Við nánari grennslan var ákveðið að vinna betur með þrjú þemu, þekkingu á lykt sem markaðstóli, viðhorfi og hindrunum í starfi. Niðurstöður sýndu að þátttakendur höfðu almennt góða þekkingu á lykt sem markaðstóli og höfðu að einhverju leyti kynnt sér þetta en þó ekki í miklu magni. Það má segja að viðmælendur hafi jákvætt viðhorf en séu þó hikandi við að nota lykt sem markaðstól. Rekja má ástæður þess til að þau tóku áhrifum með fyrirvara og að það sé ekki krafa hérlendis um þetta einsog er og að þetta sé kostnaðarasamt þróunarferli. Allir viðmælendur játuðu að ef þessi lausn væri sýnilega til staðar hérlendis myndu þau skoða þetta.

  • This dissertation discusses scent marketing and the effects and impact it can have on consumers and purchasing behavior, where the emphasis is on examining the opinions and knowledge of this topic between marketing professionals in Iceland. The aim of this study was to research the knowledge of this phenomenon and if it was used by marketing professionals and to see if there were any obstacles in the way of using it in the Icelandic market. The best possible responses were gathered for the following research questions: What is the knowledge of marketing professionals in Iceland on the scent marketing phenomenon and its effects on consumers? Are marketing professionals in Iceland strategically using scent marketing in their everyday work? What is the opinion of Icelandic marketing professionals towards this phenomenon?
    A qualitative method is carried out in this research with five personal interviews to gain deeper understanding of the perspective of participants. A focus was put on selecting participants from the widest range of different businesses and work environment. Gender and age were not important.
    During the analysis of the interviews a decision was made to work deeper with three themes, knowledge of scent as marketing tool, opinion towards the tool and phenomenon and obstacles in the work environment. The main results are that participants have generally a positive opinion towards scent as a marketing tool and generally a good knowledge of it. All the participants had of some extinct used scent as a marketing tool but were hesitant to use it extremely. The assumption is that the participants question the effects of scent on consumers and also that the process of developing scent is costly. All participants admitted that they would look into this further if a complete solution was available in Iceland.

Accepted: 
  • May 12, 2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18158


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Egill MSc Final.pdf964.21 kBOpenHeildartextiPDFView/Open