en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

University of Iceland > Félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/18176

Title: 
  • Title is in Icelandic Frægur, frægari, frægastur? Áhrif neikvæðrar umfjöllunar um talsmenn vörumerkja á vörumerkjavirði
  • The impact of negative information about celebrity endorsers on the brand equity of the endorsed brand
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Þessi rannsókn var skrifuð með það að markmiði að athuga áhrif neikvæðrar umfjöllunar um talsmann vörumerkis á vörumerkjavirði þess vörumerkis sem einstaklingurinn lánaði manngerð sína og karakter. Til að byrja með voru hugtökin vörumerki og vörumerkjavirði skilgreind. Því næst var farið í greiningu Davids Aaker og Kevins Keller á vörumerkjavirði. Í þeim kafla var ítarlega gert grein á þáttum sem mynda vörumerkjavirði ásamt píramída Kellers hvernig á að byggja upp sterkt vörumerki. Þar á eftir var ítarlega skilgreint hugtökin frægð og frægðartengingu. En þeim kafla var farið í módel frægðartenginga milli vörumerkis og talsmanns ásamt vali á talsmanni vörumerkis. Kenning Benoit um uppbyggingu ímyndar var einnig skoðuð ásamt virði frægðartengingar og hugsanleg vandamál sem gætu fylgt því að nýta sér tengingu talsmanns við vörumerki. Síðustu kaflar rannsóknarinnar voru samantekt á fyrri rannsóknum á áhrifum neikvæðrar umfjöllunar talsmanna vörumerkis á vörumerkjavirði ásamt því hvaða stefnur fyrirtæki nýta sér ef upp kemur neikvætt atvik varðandi talsmanna þess.
    Niðurstöður rannsakanda leiddu í ljós að áhrif neikvæðrar umfjöllunar talsmanna eða þá frægu persónu sem tengir sig við vörumerkið hefur neikvæð áhrif á vörumerkjavirðið. Einnig er mismunandi hvernig stefnur fyrirtæki nýta sér eftir því hvernig atburðurinn atvikaðist og hversu neikvæður hann er fyrir fyrirtækið.
    Efni þessa verkefnis taldi rannsakandi mjög áhugavert vegna þess hversu algengt það er að fyrirtæki notfæri sér frægðartengingu í markaðssetningu vörumerkis þrátt fyrir að það virðist vera töluverð áhætta fólgin í því að byggja vörumerkjavirði sitt á breytu sem fyrirtækið hefur takmarkað stjórn á.

Accepted: 
  • May 12, 2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18176


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Ásdís_Þórhallsdóttir_BS.pdf824.07 kBOpenHeildartextiPDFView/Open