is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/18510

Titill: 
  • Tengsl lesturs og form- og hlutaskynjunar. Sundurgreining hluta út frá smærri einingum þeirra
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Tilgangur rannsóknarinnar var að bera saman frammistöðu leshamlaðra og einstaklinga með eðlilega lestrarhæfni á lestrarverkefni og sjónskynjunarprófum. Ákveðið var að kanna tengsl lesturs og form- og hlutaskynjunar þar sem letur getur talist form og hlutur í sjónsviði. Þetta var sérstaklega gert með tilliti til sundurgreiningar hluta út frá smærri einingum þeirra. Þátttakendur voru 16 talsins, þar af 11 með eðlilega lestrarhæfni og fimm leshamlaðir. Meðalaldur þátttakenda í báðum hópum var tæp 26 ár. Menntunarstig þátttakenda var allt frá loknu grunnskólaprófi yfir í háskólanám á framhaldsstigi. Algengast var að þátttakendur hefðu lokið stúdentsprófi eða væru í grunnnámi við háskóla. Rannsóknin samanstóð af tveimur andlitsskynjunarprófum (CFT og CFMT), einu hlutaskynjunarprófi (VET) og lestrarverkefni. Ekki var unnið úr gögnum úr CFT í þessari ritgerð. Niðurstöður leiddu í ljós að marktækur munur var á frammistöðu hópanna í lestrarverkefninu. Frammistaða leshamlaðra var slakari eins og við var að búast. Munur á frammistöðu hópanna tveggja á skynjunarprófunum tveimur var ómarktækur og því mögulega tilviljunarkenndur. Afköst rannsóknarinnar voru fremur lítil, meðal annars vegna þess hve fáir tóku þátt. Spurningunni um hvort að tengsl séu á milli lesturs og hlutaskynjunar er því enn ósvarað.

Samþykkt: 
  • 28.5.2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18510


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BS_Eysteinn_Ívarsson.pdf630.24 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna