is Íslenska en English

Lokaverkefni

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > Kandídatsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/18514

Titill: 
  • Áreiðanleiki WASI og samkvæmni matsmanna á undirprófinu Orðskilningur
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Endurprófunaráreiðanleiki íslenskrar stöðlunar WASI var athugaður á 55 manna úrtaki sem samanstóð aðallega af háskólanemum. Þátttakendur voru á aldrinum 19 til 58 ára og var meðalaldur 29,6 ár. Meirihluti þátttakenda var kvenkyns (65,5%) og var hæsta menntunarstig flestra þátttakenda stúdentspróf (67,3%). Tveir prófendur lögðu prófið tvisvar fyrir þátttakendur með tveggja vikna millibili. Stöðugleiki verklegrar greindar-tölu nam 0,80, munnlegrar greindartölu 0,83 og heildartölu greindar 0,85. Heildartala greindar hækkaði um 4,18 stig milli fyrirlagna. Mest hækkun milli fyrirlagna varð á verklegri greindartölu (5,25 stig) en munnleg greindartala hækkaði um 2,13 stig. Niðurstöður benda til þess að greindartölur íslenskrar stöðlunar WASI séu ágætlega stöðugar yfir tíma. Einnig var samkvæmni matsmanna fyrir undirprófið Orðskilningur athuguð. Sex matsmenn (þrír sálfræðingar og þrír cand. psych. nemar) mátu úrlausnir 70 próftaka úr stöðlunarúrtaki. Munur fannst á mati sálfræðinga og nema þar sem sál-fræðingar gáfu að jafnaði færri stig en nemar. Áreiðanleikastuðull mældist 0,99 sem er í samræmi við áreiðanleika Orðskilnings á bandarísku útgáfu prófsins. Niðurstöður benda til þess að íslenskar matsreglur fyrir Orðskilning séu stöðugar og áreiðanlegar.

  • Útdráttur er á ensku

    The test-retest reliability of the Icelandic standardization of WASI was measured in a sample of 55 people, most of which were university students. Participants were between the ages of 19 years and 58 years with the mean age of 29.6 years. The majority of participants were female (65.5%) and the highest level of education for most participants was secondary school education (67.3%). The test was administered twice with a two week interval by two psychology students. The reliability of the Performance IQ was 0.80, Verbal IQ was 0.83 and Full Scale IQ was 0.85. The Full Scale IQ increased by 4.18 points between administrations. The Performance IQ had the largest increase between administrations (5.25 points) whereas the Verbal IQ increased by 2.13 points. Results indicate that the IQ scales of the Icelandic standardization of WASI are quite stable over time. Inter-rater reliability was also measured for the Vocabulary subtest. Six raters (three working psychologists and three psychology students) evaluated answers by 70 test takers from the standardization sample. Psychologists were found to give significantly lower ratings than students. The intra-class correlation coefficient was 0.99 which is comparable to the reliability of the Vocabulary subtest in the American standardization of WASI. Results indicate that the Icelandic scoring guidelines for the Vocabulary subtest are stable and reliable.

Samþykkt: 
  • 28.5.2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18514


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Brynjar - Kandidatsritgerð.pdf584.41 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna