en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/18624

Title: 
  • Title is in Icelandic Erfið samskipti stúlkna : leið til lausna
Submitted: 
  • June 2014
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Rannsóknin sem hér er lýst er starfendarannsókn þar sem unnið var með hóp stúlkna í 9. bekk í einum grunnskóla í samstarfi við skólastjórnendur, umsjónarkennara og foreldra. Fylgt var vinnuferli sem byggði á umræðufundum, alls tíu skipti.
    Markmið rannsóknarinnar var annars vegar að öðlast dýpri skilning á einelti meðal stúlkna og erfiðum samskiptum þeirra og hins vegar að þróa leiðir sem nýst geta þegar unnið er með samskiptaerfiðleika. Einnig beindist rannsóknin að því að kanna hvernig aðferð umræðufunda nýtist í vinnu með hóp stúlkna sem eiga í erfiðum samskiptum.
    Gögnum var safnað með viðtölum, verkefnum, spurningalistum og tengslakönnun í árgangi stúlknanna. Einnig á umræðufundum, fundum aðgerðarhóps og foreldra, í fundargerðum og dagbókarskrifum.
    Meginniðurstöður sýndu að umræðufundirnir reyndust afskaplega gagnlegir. Stúlkurnar voru mjög sáttar við þá og þau verkefni sem lögð voru fyrir. Kennarar og skólastjórnendur töldu þá hafa skilað árangri og að stúlkurnar væru meðvitaðri um hegðun sína og varkárari hver gagnvart annarri. Foreldrarnir voru mjög jákvæðir og sáttir og merktu ekki annað en að stúlkurnar hefðu tileinkað sér þau samskipti og þá æskilegu hegðun sem lagt var upp með á fundunum. Þá var vinahópurinn stúlkunum mikilvægur og þeim þótti vænt hverri um aðra. Samt sem áður notuðu þær dulda áreitni og stýrandi hegðun innbyrðis til þess að lækka félagslega stöðu vinkvennanna í virðingarstiga eða til útilokunar frá hópnum.
    Rannsóknin sýnir að umræðufundir eru góð aðferð sem gagnast vel í vinnu með stúlkur sem eiga í erfiðum samskiptum.

Description: 
  • Description is in Icelandic Læst til 10.6.2017
Accepted: 
  • Jun 3, 2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18624


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Meistaraprófsverkefni.pdf1.47 MBOpenHeildartextiPDFView/Open
Heimildir.pdf278.18 kBOpenHeimildaskráPDFView/Open
Fræðilegur bakgrunnur.pdf352.5 kBOpenMeginmálPDFView/Open