en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/18640

Title: 
  • is Heimahagar heilla . námsvefur fyrir miðstig grunnskóla.
Submitted: 
  • June 2014
Abstract: 
  • is

    Eftirfarandi ritgerð er hluti af lokaverkefni til M.Ed. prófs í menntunarfræði við Háskólann á Akureyri. Meginhluti verkefnisins var sá að útbúa grenndarfræðinámsvef fyrir miðstig Grunnskóla Grindavíkur þar sem allar námsgreinar eru samþættar við upplýsinga- og tæknimennt. Markmiðið var að útbúa námsvef með byggðarlagsverkefnum þar sem Grindavík og nágrenni er viðfangsefnið en aðlaga má hvaða byggðarlagi sem er. Viðfangsefni ritgerðarinnar er að varpa ljósi á það hvort þessi kennsluaðferð sé hentug til grenndarkennslu og styðji jafnframt við grunnþætti menntunar samkvæmt aðalnámskrá. Tilgangurinn með grenndarfræði er sá að efla sögu-, grenndar- og umhverfisvitund nemenda en þessir þættir tengjast sterkum böndum innbyrðis og skipa stóran sess í sjálfsvitund einstaklingsins. Í aðalnámskrá er lagt til að skólarnir hafi grunnþætti menntunar að leiðarljósi og vinni að samþættum verkefnum sem leiði til sterkari sjálfsmyndar nemenda. Með því að nýta grenndarfræðimiðuð námsverkefni er verið að auka líkur á að einstaklingurinn öðlist sterkari sjálfsmynd.
    Ritgerðin skiptist í fimm hluta og í þeim fyrsta er grenndarkennsla skilgreind og hugtök sem henni tengjast. Í öðrum hluta eru lög um grunnskóla og aðalnámskrá skoðuð og grunnþáttum menntunar gerð skil. Í þriðja hluta er fjallað um hugmyndafræði náms og tvær kennsluaðferðir sem hægt er að tengja við notkun námsvefs í kennslu. Í fjórða hluta er fjallað um upplýsinga- og tæknimennt í skólastarfi og samþættingu hennar við aðrar námsgreinar ásamt hugmyndum að námsverkefnum sem falla að hæfniviðmiðum aðalnámskrár frá árinu 2013. Fjallað er um hugmyndir um námsvef sem kennslumiðil. Í fimmta hluta er námsvefurinn Heimahagar heilla kynntur til leiks og hönnun hans rakin. Á námsvefnum, sem hefur vefslóðina http://grenndarkennslagvik.weebly.com/, er kynning á sögu og umhverfi Grindavíkurbæjar ásamt fjölbreyttum skólaverkefnum sem falla að samþættingu námsgreina við upplýsinga- og tæknimennt og hæfniviðmiðum námskrárinnar. Námsvefurinn er ætlaður miðstigi grunnskóla og eru skólaverkefnin þannig gerð að auðvelt er að aðlaga þau að öðrum staðháttum.

  • is

    This essay is a thesis for fulfilment of the M.Ed. degree in pedagogy at the University of Akureyri. The main assignment was to create a classroom website for local community studies at a middle school level in the primary school in Grindavík. The aim was set at challenging all the subjects in the curriculum and integrating with information- and technology (IT) studies. The subject of the essay is to determine whether this approach is suitable for mediating local community awareness and whether it supports the main educational goals prescribed in the General curriculum. The purpose of local community studies is to enhance the student‘s awareness of local history, community and environment. These elements are all closely interrelated and form a vital part of the individual‘s self-awareness. The use of classroom websites is an optional pathway for local community studies and may potentially contribute towards enhancing the user‘s self-awareness.
    The first of the essay‘s five sections focusses on local community studies and related conceps. The second section focusses on the underlying regulations for primary schools and the educational goals within the General curriculum. The third sections deals with the ideology of education and two teaching methods that can be associated with classroom websites. The fourth section covers the integration of IT-studies and potential study assignments conforming to the skill levels defined in the General curriculum. In the fifth and final section the classroom website Heimahagar heilla is introduced with explanations about its creation and design. The website, with the link http://grenndarkennslagvik.weebly.com/, includes reviews covering the local history, community and environment of Grindavík and offers variable skill-defined, student assignments integrating subjects with IT-studies. The website is targeted towards the middle school level and the study assignments are designed so they could be adjusted and used in any Icelandic local community.

Description: 
  • is Námsvefurinn Heimahagar heilla hefur vefslóðina http://grenndarkennslagvik.weebly.com/
Accepted: 
  • Jun 4, 2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18640


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
MatthildurÞorvaldsdottir_Ritgerd_kdHA.pdf702.83 kBOpenHeildartextiPDFView/Open